หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ลูกจ้างขายพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับ เกิดคลอดอย่างกะทันหันภายในร้าน ใกล้แยกพลับพลา ทำให้เป็นที่สนใจของนักแสวงหาเลขเด็ด พากันมาดูกันเป็นจำนวนมาก


          เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ รุดเข้าช่วยเหลือหญิงคลอดก่อนกำหนด ที่ร้านขายไม้ดอกไม้ประดับ ไม่มีเลขที่ ริมถนนพระยาสัจจา มุ่งหน้าลงถนนอ่างศิลา ใกล้แยกพลับพลา หมู่ที่ 3 ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยไปถึงพร้อมรถกู้ชีพโรงพยาบาลชลบุรี ได้พบว่านางโน พรมมาลัย อายุ 48 ปี สัญชาติลาว เป็นลูกจ้างขายพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับ ได้คลอดทารกออกมาแล้ว เป็นเพศชาย รูปร่างสมบูรณ์ น้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม ได้ถูกตัดสายสะดือไปแล้ว จึงได้ช่วยกันทำความสะอาดร่างกาย และรีบทำส่งโรงพยาบาล เพื่อนำเข้าตู้อบ เนื่องจากผู้เป็นแม่ได้ตั้งท้องแค่เพียง 7 เดือน
จากการสอบถามผู้เป็นพ่อของนางโน ให้การว่า ลูกสาวได้มีลูกมาแล้ว จำนวน 5 คน โดยคนนี้ เป็น คนที่ 6 ได้มีกำหนดคลอดในเดือนกุมภาพันธ์ 2560 แต่มาปวดท้องและคลอดเสียก่อน จึงได้ตัดสินใจใช้ไม้ไผ่ตัดสายสะดือด้วยตนเอง แบบโบราณ ก่อนที่จะทำการขอความช่วยเหลือดังกล่าว โดยหลังจากที่มีชาวบ้านบริเวณใกล้ เคียงต่างพากันมาดูกันเป็นจำนวนมาก พร้อมทำการสอบถามอายุแม่ของเด็ก บางคน ก็ต้องการรู้วันที่ครบกำหนดของเด็ก เพื่อจะนำไปตีเลขเด็ด แล้วนำไปแทงหวยในวันที่ 16 ธันวาคม 2559 นี้

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกัน ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th