หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



อบต.บ่อกวางทอง ร่วมกับประชาชน ปลูกต้นไม้ของพ่อ ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ตลอดเส้นทางไปกลับระยะ 7 กิโลเมตร



          นี่เป็นภาพตลอดสองข้างทางของถนนหนองเสม็ด – บ่อทอง ตำบลบ่อกวางทอง อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี ที่มีความงดงามมีดอกไม้สีเหลืองตลอดสองข้างทาง อาทิ ต้นดอกคูณ ต้นปอเทือง ต้นดาวเรือง จึงได้รับความสนใจจากทางประชาชนผู้ผ่านไปมา แวะจอดรถข้างลงมาถ่ายภาพกันอย่างต่อเนื่อง พร้อมนำภาพไปแชร์ในโลกอินเตอร์
ด้านนายภูเบศ พงษ์ชมพร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อกวางทอง เผยว่า ได้ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่นำเมล็ดปอเทือง มาโปรยตลอดสองข้างไปกลับ ซึ่งมีความยาว 7 กิโลเมตร ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2560 เพื่อต้องการให้ออกดอกสีเหลืองในช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงงานพระพิธีพระราชทานเพลิงศพในหลวงรัชกาลที่ 9 ตามนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการให้มีการปลูกต้นไม้ของพ่อ และดอกเหลืองบานทั้งประเทศ เพื่อให้ประชาชนได้แสดงความสำนึกในพระกรุณามหาธิคุณ ทั้งนี้ได้รับความสนใจจากทางประชาชน เป็นจำนวนมาก โดยที่หลังจากต้นปอเทืองมีการร่วงโรย ก็จะทำการเก็บดอกที่แห้งไว้ และนำกลับไปโปรยใหม่ ให้เส้นทางนี้ เหลืองอร่ามสองข้างทางตลอดไป และเป็นสัญลักษณ์ของพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อกวางทอง นอกจากนั้น ในวันนี้ ยังได้มีการนำข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง ร่วมกันปลูกดอกดาวเรืองแซมในพื้นที่ว่างอีกด้วย

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกันชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th