หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



นักศึกษา พลเมืองดี พบตู้เอทีเอ็ม ผิดปกติ หวั่นกลัวผู้อื่นโดนลอกข้อมูล รีบแจ้งตำรวจให้เข้าตรวจสอบ



          เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ 9 ม.ค.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุ ว่ามีตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารไทยพานิชย์ ผิดปกติ หน้าห้างสรรพสินค้าวิคเตอรี่ ตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี คาดว่า จะมีกลุ่มมิฉาชีพ นำชิพคัดลอกข้อมูลบัตรเอทีเอ็ม มาติดไว้ จึงรุดเข้าตรวจสอบ โดยมาถึงได้พบกับนายกิตติพงษ์ โชติธนากิจ อายุ 20 ปี นักศึกษาปี 1 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี ยังมีสีหน้าตกใจ ได้ชี้ไปที่ตู้เอทีเอ็ม มีวัตถุสีดำแปลกปลอมออกมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานทางธนาคารส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ
จากการสอบถามนายกิตติพงษ์ เล่าว่า ได้เข้ามากดเงิน จำนวน 2,000 บาท เพื่อนำไปซื้อของ ระหว่างนั้นพบการทำงานช้ามาก จึงเหลือบไปเห็นวัตถุดังกล่าว จึงรีบหยิบเงิน แล้วดึงบัตรเอทีเอ็มออก โดยที่กลัวว่าประชาชนรายอื่น เข้ามาใช้บริการจะถูกคัดลอกข้อมูล ทำให้เกิดความเสียหาย รวมถึงเงินในบัญชีจะหายไปด้วย จึงได้โทรศัพท์แจ้ง 191 ทันที
ด้านทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเผย ถือว่านักศึกษารายดี เป็นพลเมืองดี ไม่นิ่งเฉย และยังมีความรู้สึกห่วงผู้อื่น แต่จากการให้ทางธนาคารมาตรวจสอบแล้วพบว่าวัตถุที่ยื่นออกมาเป็นตัวควบคุมกล้องวงจรปิด ส่วนเรื่องที่ตู้เอทีเอ็มทำงานช้า ทางธนาคารก็จะให้ช่างมาดำเนินการซ่อมแซมต่อไป

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกันชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th