หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



สำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรีจัดประมูลทะเบียนเลขสวย หมวด อักษร ขย ได้เงินเข้ากองทุนความปลอดภัยทางถนนกว่า 26 ล้านบาท



          ที่โรงแรมเดอะไทด์รีสอร์ท บางแสน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานเปิดการประมูลเลขทะเบียนสวย ครั้งที่ 22 หมวดอักษร ขย ที่มีความหมาย ขับรถเลขสวย ร่ำรวยยั่งยืน และมอบอุปกรณ์ให้กับผู้พิการที่ประสบอุบัติเหตุ โดยมีนายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวต้อนรับ นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมด้วย สำหรับผู้ชนะการประมูล จะได้เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ตกทอดเป็นมรดกสู่ทายาท สามารถจำหน่าย จ่าย โอน หรือซื้อขายได้ และแผ่นป้ายทุกแผ่นได้ทำพิธีพุทธาภิเษกจากพระเกจิชื่อดัง เป็นสิริมงคลแก่ผู้ขับขี่ที่ติดแผ่นป้ายและใช้รถด้วยความปลอดภัย
ด้านนายกนิษฐฐ์ เจียมรถติกุล ขนส่งจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า สำหรับประมูลครั้งนี้ จะใช้วิธีเคาะไม้ ซึ่งเสนอด้วยวาจา และเสนอทางอินเตอร์เน๊ต หมายเลขประมูลนั้นสามารถซื้อขายได้ ให้ใช้สลับเปลี่ยนกับรถคันเก่าที่มีอยู่เดิม หรือโอนกันได้ตามกฎหมาย และที่สำคัญคือ เงินที่ได้รับจากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ซึ่งเท่ากับเป็นการสร้างกุศลที่ยิ่งใหญ่ นอกจากนั้นนำรายได้ส่วนหนึ่งไปจัดตั้งโครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างความสำนึกความปลอดภัย โครงการตรวจจับความเร็วรถโดยสารสาธารณะและรถบรรทุกขนาดใหญ่ของศูนย์บริหารจัดการเดินรถด้วยระบบ GPS พร้อมการจัดซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน อีกด้วย
สำหรับยอดการประมูลเลขทะเบียนสวย วันที่ 18 ส.ค.61ได้ 17,275,579.00บาท วันที่ 19 ส.ค.61 ยอดการประมูล 9,408,121.00 บาท รวม 2 วัน เป็นเงิน 26,683,700.00 บาท โดยที่ป้ายทะเบียน ขย 9999 ชลบุรี ประมูลไปในราคา 1,455,500.00 บาท โดยผู้ประมูลคือ นางสาว รัตนาวลี โรจนารุณ อยู่บ้านเลขที่ 99/61 หมู่ 2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th