หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



สุดประทับใจกับภาพตำรวจเกลี่ยกล่อมเด็กไม่ให้โดดสะพาน



          ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ ณ.เชียงใหม่ รอง สารวัตรปราบปราม สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเด็กนักเรียนโทรศัพท์มาบอกว่าจะกระโดดสะพานลอยคนเดินข้ามถนนสุขุมวิท ช่วงแยกเฉลิมไทย เขตเทศบาลเมืองชลบุรี ตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงนำกำลังรุดไปที่เกิดเหตุ พบ ด.ญ.สวย ( นามสมมุติ ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 / 7 โรงเรียนชลกันยานุกูล ( ชลหญิง ) นั่งอยู่กลางสะพาน ท่ามกลางไทยมุงด้านล่างเป็นจำนวนมาก ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ ได้เดินไปหาและนั่งลงข้างๆ พูดจาหว่านล้อมเกลี้ยกล่อมให้รู้สึกผิดชอบชั่วดี ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ด.ญ.สวย จึงยอมเดินลงจากสะพาน และนำตัวไปพบครูประจำชั้น
ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ เปิดเผยว่า จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ด.ญ.สวย มีโรคซึมเศร้า และเครียดเรื่องที่พ่อแม่ทะเลาะกันบ่อย วันนี้ก็เพิ่งจะทะเลาะกับเพื่อนร่วมชั้น แถมโดนคุณครูดุเอาอีกจึงได้โทรศัพท์ไปที่ศูนย์วิทยุ 191 ว่าจะฆ่าตัวตาย ด้วยการกระโดดสะพานลอย หลังจากคุยกันแล้ว ด.ญ.สวย ได้พูดว่าอยากอยู่กับครูที่ตนเองรักคือครูเพลง จึงได้นำตัวไปพบกับครูเพลง และได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรี ให้มาดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจให้เป็นปกติ เพื่อจะได้นำคืนสู่ครอบครัวต่อไป
โดยที่ประชาชนซึ่งพบเห็นต่างชื่นชมกับตำรวจหนุ่ม กับภาพที่ลงนั่งข้างกับเด็กนักเรียน และใช้วาทะศีล ทำให้เด็กยอมฟังไม่หนีไปไหน แล้วยอมเดินตามลงจากสะพานในที่สุด

ทีมเพื่อนข่าวชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th