หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เปิดโครงการพัฒนาความพร้อมของพื้นที่และสร้างบรรยากาศเพื่อส่งเสริมการค้า



          ( 21 มิ.ย.) นายธรรมศักดิ์ รัตน์ธัญญา รอง ผวจ.ชลบุรี เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาความพร้อมของพื้นที่และสร้างบรรยากาศเพื่อส่งเสริมการค้า การลงทุนอุตสาหกรรม มุ่งสู่เขตเศรษฐกิจพิเศษ กิจกรรม Matching Innovation in Smart Industry ซึ่งจัดขึ้นในนามของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 1 โดยร่วมกับสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง ณ โรงแรมบางแสนเฮอริเทจ ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยมี นายอภิรักษ์ อ่ำสุริยะ หัวหน้ากลุ่มนโยบายและแผนงาน สํานักงานอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี กล่าวรายงาน มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการต่อยอดงานวิจัยและพัฒนานวัตกรรมจากภาคการศึกษาให้สามารถใช้ได้จริงในภาคอุตสาหกรรม และเป็นการกระตุ้นให้เกิดชิ้นงานและงานวิจัยใหม่ๆจากภาคการศึกษาในพื้นที่
ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการจัดแสดงผลงานวิจัยและโครงงานด้านนวัตกรรมของนักศึกษาจากสถาบันการศึกษา ทั้งในระดับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 1 นำมาจัดแสดง และทำการประสานเชิญชวนผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจ SMEs เข้าชมงาน โดยจะมีการจัดกิจกรรมเจรจาจับคู่งานวิจัยหรือโครงงานด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระหว่างสถาบันการศึกษากับภาคอุตสาหกรรมที่สนใจชิ้นงาน คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้นไม่น้อยกว่า 900 ราย และจะมีชิ้นงานวิจัยด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ได้รับความสนใจนำไปต่อยอดในภาคอุตสาหกรรมไม่น้อยกว่า 30 ชิ้นงาน
นายธรรมศักดิ์ รัตน์ธัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า จ.ชลบุรี ในนามของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 1 ต้องขอขอบคุณทางสถาบันการศึกษาทุกสถาบัน ที่ได้ให้ความร่วมมือตอบรับการเข้าร่วมส่งผลงานประดิษฐ์และนวัตกรรมของภาคการศึกษา รวมทั้งผู้ประกอบการ SMEs จากภาคอุตสาหกรรม ที่ได้ผลักดันและขับเคลื่อนโครงการที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสนับสนุนงานวิจัยและการพัฒนานวัตกรรมของภาคการศึกษาให้สามารถใช้ได้จริงในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการตอบรับนโยบายของรัฐบาล ในการเพิ่มศักยภาพด้านอุตสาหกรรมของประเทศ และการส่งเสริมนวัตกรรม จะก่อให้เกิดการเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมให้เข้มแข็ง นำไปสู่การต่อยอดงานวิจัยและนวัตกรรมของสถานศึกษาในระดับอาชีวศึกษาหรือมหาวิทยาลัย ให้ถูกนำไปพัฒนาสามารถใช้ได้จริง อีกทั้งจะตอบโจทย์เชื่อมโยงกันระหว่างผู้คิดค้นกับภาคธุรกิจเอกชนที่มีความต้องการด้านนวัตกรรมในพื้นที่ EEC ต่อไป


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th