หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เพลิงไหม้ภายในโรงงานรีไซเคิ้ล เกือบวอดทั้งหมด



          เวลา 05.00 น. ( 22 มิ.ย.) พ.ต.ต.ปิยะ บุญออน สารวัตร (สอบสวน) สภ.คลองกิ่ว ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ว่าเกิดเหตุไฟไหม้ ภายในบริษัท เอ.พี่.รีไซเคิล อินดัสเตรียล จำกัด เลขที่ 670 /4 ม 1 ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงได้รุดเข้าตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงจาก เทศบาลหัวกุญแจ อบต.คลองกิ่ว อบต.หนองอิรุณ เทศบาลเมืองบ้านบึง และใกล้เคียง จำนวน 10 คัน เพื่อเข้าระงับเหตุ
ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ ที่กองกระดาษแข็งที่อยู่ข้างโกดัง อย่างรุนแรง ที่ทางบริษัทนำมากองไว้เพื่อรีไซเคิลใหม่ เนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ และยังพบว่ามีรถแบคโฮ ถูกเพลิงเผาไปด้วยอีกหนึ่งคัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องช่วยกันเร่งระดมฉีดน้ำ แต่เนื่องจากต้นเพลิงเป็นกองกระดาษขนาดใหญ่ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนเวลาผ่านไปเกือบ 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดแต่ก็ยังคงมีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้เพื่อป้องกันการประทุขึ้นมาอีก เบื้องต้นจากการตรวจสอบไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างได
จากการสอบถามนายสุนทร เสาะแสวง อายุ 47 ปี ซึ่งเป็น รปภ.ของบริษัท เล่าว่า ตนเองได้เห็นประกายไฟลุกที่บริเวณที่จอดรถแบคโฮ และไฟก็ลุกขึ้นที่กองกระดาษอย่างรวดเร็ว ตนได้รีบวิ่งเข้าไปช่วยกันดับพร้อมกับคนงาน แต่ไม่สามารถระงับเพลิงได้ ไฟเริ่มจะรุนแรงขึ้น จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ
โดยทางด้าน พ.ต.ต.ปิยะ บุญออน สารวัตร (สอบสวน) สภ.คลองกิ่ว เผยว่าจากการสอบสวนไปยังนางปนัดดา ปิยะมหวงศ์ อายุ 51ปี เจ้าของ เบื้องต้น ยังไม่สามารถสรุปถึงสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ และต้องรอผลการตรวจสอบจากทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ใหม่อีกครั้ง ส่วนประเมินมูลค่าความเสียหาย เบื้องต้นอยู่ที่ 5 ล้านบาท

ทีมเพื่อนข่าวชลบุรี สายเจาะบ้านบึง

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th