หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เด็กหญิง วัย 9 ขวบ แจ้งแม่ถูกพ่อเลี้ยงฆ่า แล้วฝังไว้ในสุสานนานกว่า 5 ปี


           เมื่อเวลา 11.30 น.ร.ต.อ.ปรัชญา ปั้นประณต รองสารวัตร( สอบสวน ) สภ.แสนสุข ได้รับแจ้งประสานงานจาก พ.ต.อ.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ว่ามีข้อมูลการแจ้งจาก ด.ญ.เอ ( นามสมมุติ ) อายุ 9 ขวบ ว่า นางสมนึก สุกกล้า อายุ 22 ปี ว่า ผู้เป็นแม่ ถูกนายเลิศศักดิ์ มีแก้ว อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 10 ตำบลนาวังหิน อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี เป็นพ่อเลี้ยง ทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตและเอาศพมาฝังไว้ที่ สุสานสว่างผล ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เมื่อ 5 ปีก่อน จึงได้นำรถขุดดินจากเทศบาลเมืองแสนสุข มาขุดหา ใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมง (เวลาประมาณ17.30 น.) ก็พบโครงกระดูกพร้อมเสื้อผ้า ทางตำรวจได้รวบรวมหลักฐานนำโครงกระดูกไปตรวจหาดีเอ็นเอ เพื่อจะได้ทราบว่าเป็นโรงกระดูกของนางสมนึก สุกกล้า จริงหรือไม่
จากการสอบสวนนายเลิศศักดิ์ มีแก้ว พ่อเลี้ยงของเด็ก ที่ทางตำรวจ สภ.แสนสุข มีการนำมาชี้จุดฝังศพ มีการแจ้งข้อหาในเบื้องต้นคือ ค้ามนุษย์ โดยให้เด็กหญิงเอ ซึ่งเป็นลูกเลี้ยงขายพวงมาลัย เผยอ้างว่า เมื่อก่อนตนเช่าห้องอยู่แถวนี้ แต่นางสมนึก เมียมาประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิต ไม่มีเงินทำศพ จึงนำร่างมาฝังไว้ตรงนี้ ซึ่งทางตำรวจไม่ปักใจเชื่อ คงต้องรอผลการตรวจดีเอนเอ หากพบว่าเป็นนางสมนึกจริง ก็จะตั้งข้อหาซ่อนเร้นอำพรางศพเพิ่ม ส่วนข้อหาฆ่า ต้องรอการสอบสวนอีกครั้ง
ขณะที่ทางผู้สื่อข่าวทำการสอบถามไปทาง พ.ต.อ.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย รอง ผู้บังคับการชลบุรี เผยว่า นายเลิศศักดิ์ มีแก้ว ผู้ถูกกล่าวหา มีอาชีพขายดอกไม้และรับจ้างทั่วไป โดยทุกวันจะพาเด็กหญิงเอ ไปขายดอกไม้ตามหาดพัทยา หาดบางแสน และอีกหลายที แต่ตอนหลัง ได้มีการนำเด็กหญิงเอ ไปฝากไว้ทิ้งไว้ที่สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าบางละมุง ทำให้เด็กคับแค้นใจ จึงบอกกับทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ที่ดูแลอยู่ว่า แม่ของตนถูกพ่อเลี้ยงฆ่าตายและเอาศพไปฝังไว้บริเวณสุสาน ทำให้มีการประสานงานมายังตน ซึ่งจากการสอบถามเด็ก มีน้ำหนักน่าจะเชื่อถือได้ จึงได้ขุดจนกระทั่งเจอศพดังกล่าว จึงได้มีการตั้ง ข้อหาค้ามนุษย์ เอาไว้ก่อน ส่วนข้อหาอื่นต้องสอบสวนเด็ก โดยให้ สหวิชาชีพมาร่วมสอบสวน เพื่อความสมบูรณ์ของคดี ก่อนจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพื่อนข่าว สายเจาะ

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th