หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ร้องสื่อ คนมักง่ายเอาเปลือกทุเรียนและผลไม้มาทิ้งริมถนน



          ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายธีรยุทธ สวัสดี อายุ 47 ปี ชาวบ้านตำบลหนองไผ่แก้ว จึงเดินทางเข้าตรวจสอบพบเศษเปลือกทุเรียน และผลไม้จำนวนมากที่ถูกนำมากองทิ้งไว้ ริมถนนสาย 344 (ขาเข้าหนองใหญ่) หมู่ที่ 4 ตำบลหนองไผ่แก้ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ที่มีทั้งสดทั้งแห้งถูกนำมาทิ้งริมถนน มีความยาวได้ประมาณ 30 เมตร และห่างจากถนนลึก 6 เมตร อีกทั้งยังพบว่ามีทั้งถุงเงาะ ถุงมังคุด ที่เน่าเสีย ถูกนำมาทิ้งเช่นกัน ทำให้ส่งกลิ่นเหม็นเน่าตลบอบอวนไปทั่ว
ด้านนายธีรยุทธ เผยว่า บริเวณนี้ไม่ใช่ที่ทิ้งขยะ ที่ผ่านมาไม่เคยมีใคร เอาขยะมาทิ้งเลย แต่หลังจากเข้าสู่ฤดูผลไม้ ก็เริ่มมีขยะเหล่านี้เข้ามา และค่อยๆเพิ่มขยายกินเนื้อที่ไปเรื่อย จนมีทั้งลังกระดาษที่บรรจุ เฟอนิเจอร์เก่าตามมา คาดเป็นฝีมือของคนที่มีอาชีพแกะทุเรียนขาย ที่แอบนำมาทิ้ง ในช่วงกลางคืน ไม่มีใครเห็น ซึ่งถนนเส้นนี้เป็นถนนสายหลักเป็นที่สาธารณะตนเองเคยแจ้งไปหน่วยงานในท้องถิ่นแล้ว และทางหน่วยงานท้องถิ่นก็รับทราบแล้วและกำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการจัดเตรียมเครื่องมือมาจัดเก็บไปทิ้งในที่เหมาะสม พร้อมทั้งจะนำป้ายห้ามทิ้งและปรับผู้ฝ่าฝืนมาติดตั้งให้
ขณะที่ทางนายจิรพันธ์ แซ่โก อายุ 31ปี ชาวบ้านอาศัยอยู่ใกล้เคียงกองขยะ กล่าวว่า ตนเองใช้เส้นทางนี้เป็นประจำทุกวัน เห็นขยะที่มีคนมักง่ายนำมาทิ้ง ก็รู้สึกเสียใจ จึงอยากฝากบอกว่า ที่นี่ไม่ใช่ที่ทิ้งขยะ ขอให้เลิกพฤติกรรมแบบนี้ สร้างความเสียหาย และก่อให้เกิดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบเข้มงวดเอาจริง จับคนมักง่าย เพื่อความสะอาดและสวยงามของชุมชน

ทีมเพื่อนข่าว สายเจาะบ้านบึง

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th