หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 แถลงข่าว ผลการจับกุมระดมกวาดล้างการแข่งขันรถในทางสาธารณะ



          ที่บริเวณหน้าโรงแรม เดอะไทด์ รีสอร์ท บางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พลตำรวจโทมนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ร่วมกับ พล.ต.ต.ประการ ประจง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี แถลงข่าวการระดมกวาดล้างการแข่งรถในทางสาธารณะ ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ซึ่งได้สั่งการ และกำชับการปฏิบัติเกี่ยวกับการรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินให้กับประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบทั้ง 8 จังหวัดได้แก่ จังหวัดจันทบุรี, ฉะเชิงเทรา ชลบุรี, ตราด, นครนายก, ปราจีนบุรี, ระยอง และสระแก้ว และ มีกำหนดให้มีการระดมกวาดล้างตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกันทุกจังหวัด ระหว่างวันที่ 20-30 มิถุนายน 2563
ซึ่งจากการระดมกวาดล้างในช่วงดังกล่าว สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวนมาก ประกอบได้ด้วย จับกุม ข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย จำนวน 11ราย ว่ากล่าวตักเตือน ทำทัณฑ์บน บิดา มารดา หรือ ผู้ปกครอง จำนวน 82 ราย ตรวจค้นร้านขาย/ดัดแปลงรถหรืออุปกรณ์ จำนวน 1,307 ครั้ง จับกุม ดำเนินคดี ร้านขาย/ดัดแปลง รถ หรือ อุปกรณ์ จำนวน 8 ร้าน ตรวจพบท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน จำนวน761 ชิ้น จับกุมความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกและ พ.ร.บ.รถยนต์ที่เกี่ยว ข้อง จำนวน 3,075 ราย 6 ตรวจยึด รถยนต์ จำนวน 11 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 2,157 คัน จัดทำประวัติผู้กระทำความผิดและผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงที่จะแข่งรถในทาง จำนวน 1,242 ราย กรณีจับกุมผู้ต้องหาส่งฟ้องศาล และศาลมีคำสั่งให้ริบรถของกลาง จำนวน 3 คัน ซึ่งการกวาดล้างจะทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการแก้ปัญหาสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้รถ ใช้ถนน และลดปัญหาในเรื่องของอุบัติเหตุ ทำให้เสียทั้งชีวิต และทรัพย์สิน นอกจากนั้น ยังมีการนำรถบด มาทำลายท่อไอเสียที่ดัดแปลงสภาพให้เกิดการเสียงดัง อีกด้วย

เพื่อนข่าว สายเจาะ

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th