หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เด็กถูกคนร้ายขโมยรถจักรยาน ทำให้ต้องเดินตามเพื่อน ผู้ใหญ่ใจดีเห็นข่าว ซื้อรถจักรยานมามอบให้ถึงโรงเรียน


          ตามที่เมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา กล้องภาพของคนร้ายที่ใส่เสื้อยืดสีเขียวสวมกางเกงขาสามส่วนกำลังปลุกปล้ำกับคนขับรถสองแถวสายหนองมน-บางแสน ที่ใส่เสื้อแขนยาวสีฟ้า ก่อนที่คนร้ายจะหลุดหนีไปแล้วไปขโมยรถจักรยานของเด็กชายด.ช.รภีภัทร เทพพานเมือง วัย 9 ขวบ นักเรียน ป.3 โรงเรียนวัดแจ้งเจริญ ที่จอดไว้บริเวณ 4 แยกลังเล ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ปั่นหลบหนีไป ทำให้สร้างความเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นจักรยานที่แม่ซื้อให้ไว้ใช้ขี่ตามเพื่อน หลังเลิกเรียน
ซึ่งทางนายวินัย พ้นภัยพาล อดีตกำนันตำบลเสม็ด นายพงษ์พันธ์ เกิดอ้น สมาชิกสภาเทศบาลเมืองอ่างศิลา หลังทราบข่าวว่ามีคนร้ายมาลักจักรยานไป ก็ได้ซื้อรถจักรยานมามอบให้กับ ด.ช.รภีภัทร ถึงโรงเรียนอนุบาลวัดแจ้งเจริญดอน เนื่องจากเห็นความสำคัญ หากไม่มีก็คงต้องเดินตามเพื่อน
ขณะที่ นายกฤตพัส ม่วงปรางค์ อายุ 36 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร มาเที่ยวเมืองพัทยา ได้ดูข่าว ก็ได้นำจักรยาน มาบอมเช่นกัน และได้ถือโอกาส นำขนมและนมกล่องมาเลี้ยงเด็กนักเรียน พร้อมกล่าวว่า ตนเห็นข่าวว่าเด็กถูกลักรถจักรยาน ประกอบกับความรู้สึกของตนด้วยที่รถจักรยานคันแรกนั้นมีความผูกพัน สมัยที่ตนเองเป็นเด็กเหมือนกันเห็นเพื่อนมีขี่ก็อยากได้ยิ่งเป็นคันแรกแล้วมาถูกขโมยแบบนี้ยิ่งเข้าใจ จึงได้ตัดสินใจซื้อรถจักรยานมามอบ ทดแทนคันเก่า ที่หายไปที่เป็นสร้างขวัญและกำลังใจให้เด็กได้ตั้งใจเรียนต่อไป


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th