หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



รองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นำคณะหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่อำเภอบ่อทอง เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาช้างป่าที่เข้ามาในพื้นที่ชุมชน



          วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี รองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และประธานกรรมมาธิการแก้ปัญหาช้างป่า พร้อมด้วย นายกิติพงษ์ กิติคุณ นายอำเภอบ่อทอง นายเพทาย สุภาผล ส.อบจ. ชลบุรี เขตอำเภอบ่อทอง นายสุพจน์ กุลประยงค์ ผู้อำนวยการทรัพย์พยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายมั่งคง ศิริโชติ หัวหน้าฐานคลองกุ่ม ผู้นำท้องที่ กำนันตำบลพลวงทองและหน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมที่ฐานปฏิบัติการคลองกุ่ม พื้นที่หมู่ 2 ตำบล พลวงทอง อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี เพื่อรับฟังปัญหาจากเจ้าหน้าที่และชาวบ้านในพื้นที่เกี่ยวกับความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นจากช้างป่า ที่เข้ามาหากินพืชไร่ของเกษตรกรในปัจจุบัน
จากนั้นนาย สรวุฒิ ได้เดินทางขึ้นไปยังพื้นที่ป่าเขาเป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร และต้องจอดรถเดินเท้า ขึ้นไปยังจุดที่ช้างป่าอาศัยอยู่อีกหลายกิโลเมตร โดยมีเจ้าหน้าที่ติดตามดูแลด้านความปลอดภัยและรายงานแจ้งรายละเอียดตำแหน่งจุดภูมิประเทศที่ช้างป่าได้อาศัยอยู่ ทั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ก่อนที่นายสรวุฒิ จะนำข้อมูลที่ได้รับเข้าไปเสนอสภาผู้แทนราษฏรเพื่อหาทางป้องกันและแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว

ภาพ/ข่าวนายอลงกรณ์ พยัคฆ์บูรพา ทีมข่าวสายเจาะ ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th