หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ เข้าจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน มอบอุปกรณ์เสริมทักษะ และมอบทุนการศึกษา ให้กับนักเรียน



          ที่โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี นายธวัชชัย ส่งเสริม ร่างทรงไต้เซี่ยฮุดโจ้ว ห้วยมะไฟ พร้อมด้วยคณะกรรมการศาลเจ้าไต้เซี่ยฮุดโจ้ว ห้วยมะไฟ ได้ร่วมกันนำอาหาร ขนม ไอติม มาร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียน ตั้งแต่ชั้นอนุบาล – ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รวมทั้งสิ้น จำนวน 103 คน ที่ส่วนใหญ่เป็นเด็กด้อยโอกาส เป็น เด็กต่างด้าว 30 เปอร์เซ็นต์ ส่วน อีก 70 เปอร์เซ็นต์ เป็นลูกเกษตรกรพื้นบ้าน และเป็นเด็กต่างจังหวัด ตามพ่อแม่มาทำงาน หลังจากนั้น ได้มีการมอบอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์เสริมสร้างทักษะ และ มอบทุนการศึกษาจำนวน 21 ทุน ๆ ละ 500 บาท โดยมีน.ส.ปาณญดา ตั้งรุจวัฒนา ผอ.โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ ให้การต้อนรับ
ด้านทางนายธวัชชัย ส่งเสริม เปิดเผยว่า ซึ่งในส่วนของทางศาลเจ้าศาลเจ้าไต้เซี่ยฮุดโจ้ว ห้วยมะไฟ ก็ได้มีการสนับสนุนข้าวสาร และนมให้กับโรงเรียนห้วยมะไฟ เป็นประจำอยู่แล้ว เนื่องจากเล็งเห็นว่า เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ถึงจะได้รับการจัดสรรงบประมาณจากทางภาครัฐ แต่ก็ไม่เพียงพอ และวันนี้ ตนเองในฐานะศิษย์เก่า ที่เคยเรียนที่นี่ อีกทั้งยังเป็นวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 20 ปี จึงได้เดินทางมาเลี้ยงอาหารกลางวัน และมอบทุนการศึกษา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ให้กับเด็กที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ที่เป็นการสร้างโอกาสให้เด็กมีความตั้งใจเรียน เป็นอนาคตที่ดีของชาติต่อไป


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th