หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และประชุมแผนการควบคุมโรคและการฉีดวัคซีนโควิด



          วันนี้ 29 พฤษภาคม 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดชลบุรีเยี่ยมโรงพยาบาลสนาม อาคารวิทยบริการ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี จังหวัดชลบุรี ตรวจเยี่ยมจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 และพบปะ อสม. จังหวัดชลบุรี ห้องประชุมศาลาประชาคม เทศบาลเมืองบ้านสวน
นอกจากนี้ยังได้เข้าเยี่ยมชมหอผู้ป่วยหนัก โควิด-19 ชลาธาร 1 ในโรงพยาบาลชลบุรี พร้อมทั้งร่วมประชุมแผนการควบคุมโรค และการฉีดวัคซีน เขตสุขภาพที่ 6 ห้องประชุมอาคารเฉลิมราชสมบัติ ชั้น 9โรงพยาบาลชลบุรี เพื่อทราบถึงสถานการณ์ในเขตสุขภาพที่จังหวัดสมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี ตราดและชลบุรี และพื้นที่ที่มีการะบาดหนักแนวทางมาตรการควบคุมการระบาด การฉีดวัคซีน และแผนการฉีดวัคซีนของจังหวัด ในเขตสุขภาพที่ 6 ซึ่งมี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี, นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขตสุขภาพที่ 6, นายแพทย์ธนิศ เสริมแก้ว สาธารณสุขนิเทศก์เขตสุขภาพที่ 6, นายแพทย์อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี, นางจิรวรรณ อารยะพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรีและผู้บริหารของเขตสุขภาพที่ 6 นายอมรินทร์ นิ่มนวล ประธาน อสม.จังหวัดชลบุรี ร่วมให้การต้อนรับ
ทั้งนี้ มีการรายงานการฉีดวัคซีนในจังหวัดชลบุรี ซึ่งมีโรงพยาบาลภาครัฐและเอกชน ที่มีศักยภาพในการให้บริการฉีดวัคซีน 29 แห่ง สามารถจัดบริการฉีดวัค ทั้งในและนอกโรงพยาบาลกว่า 40 จุดบริการ ดำเนินการฉีดไปแล้วทั้งสิ้น 110,528 โดส เข็มที่ 1 จำนวน 83,424 โดส และเข็มที่ 2 จำนวน 27,104 โดส สำหรับ อสม. จังหวัดชลบุรี มีจำนวน 13,596 คน ได้รับฉีดไปแล้วครบ 2 เข็ม จำนวน 1,641 คน ส่วนอาการข้างเคียงของคนที่ได้รับการฉีดวัคซีนมีบ้างเล็กน้อย ซึ่งแต่ละโรงพยาบาลมีทีมแพทย์ พยาบาลที่พร้อมให้บริการดูแลได้อยู่แล้วการลงทะเบียนผ่านช่องทาง หมอพร้อม, อสม.เคาะประตูบ้าน.โรงพยาบาล. รพ.สต.,ท้องถิ่น และเทศบาลต่างๆ การบริหารจัดการวัคซีน สามารถฉีดได้วันละ 30,000 ราย จุดใหญ่ที่สุดจะเป็นที่ จุดบริการอาคารกรีฑาในร่มเมืองพัทยา ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี สามารถรองรับได้ 5,000 ราย/วัน และจุดบริการศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านสวน อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี จังหวัดชลบุรี 3,000 ราย/วันการฉีดวัคซีนเป็นการสร้างภูมิคุ้มกัน ช่วยลดความรุนแรงของโรค แต่ยังต้องคงมาตรการ New nomal เมื่อฉีดวัคซีนได้ครอบคลุมจะเกิดภูมิคุ้มกันหมู่ โรคโควิดก็จะลดลง เศรษฐกิจของประเทศจะเดินหน้าต่อไปได้


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th