หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เป็นภาพเวทนาแก่นักท่องเที่ยว หลังพบลิงแม่ลูกบนเขาสามมุขถูกรถชนนอนตายคู่กัน



          เพจชื่อที่นี่ชลบุรี นำภาพแม่ลิงกับลูกลิง นอนเสียชีวิตคู่กันจากถูกรถชนขณะที่วิ่งข้ามถนนบนเขาสามมุข ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี และยังมีการลงข้อความ น่าสงสารแม่กับลูกโดนรถชน ขับช้าๆหน่อยก็ได้นะ
ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังเขาสามมุขพบว่าปริมาณรถของนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวไม่ขาดสายมีทั้งขับรถขึ้นมาชมวิวบริเวณยอดเขาสามมุขและมาให้อาหารลิงบนเขาสามมุขทำให้ลิงออกมาหาอาหารทานบางตัวก็ปีนขึ้นรถบางตัวก็วิ่งไล่กัน
จากการสอบถามนางสาวอธิตญา สำรองพันธ์ อายุ 21 ปี เล่าว่า ตอนนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอยเข้ามา ทำให้จำนวนรถมีมากขึ้น ลิงบางตัวก็ดื้อวิ่งไล่กันตัดหน้ารถ จนทำให้ถูกรถชน แต่บางครั้งนักท่องเที่ยวก็ขับรถเร็วเกินไป จนชนลิงตายมาแล้วหลายตัวแล้ว อยากฝากถึงนักท่องเที่ยว ขึ้นมาบนเขาสามมุข ขอให้ขับรถด้วยความระมัดระวังลิงด้วย
ทางด้านนายสุวรรณ ภูดี เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแสนสุข ได้เปิดเผยว่า สาเหตุหลักที่ลิงถูกรถชนตาย ส่วนใหญ่มาจากนักท่องเที่ยว ขับรถเร็วไม่ระมัดระวังลิง ที่วิ่งข้ามถนน อยากให้นักท่องเที่ยวขับรถช้าๆ หากเจอลิงก็ให้ชะลอความเร็ว เพื่อลดการสูญเสียของประชากรลิง ซึ่งลิงก็เป็นสัตว์ที่มีชีวิตมีเลือดเนื้อและแสนรู้คล้ายคน อยากให้เห็นใจ ชีวิตใคร ใครก็รัก


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th