หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ชาวบ้านถ่ายคลิป วัยรุ่นถูกรุมตี 3 ต่อ 1 จนน่วม ก่อนหลบหนีได้ชิงพระรอด ลำพูนไป ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี ออกมาเผย รู้ตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว



          จากเหตุการณ์ที่เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ชาวบ้านใช้มือถือถ่ายคลิปภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ ขณะที่นายรัตนชัย แว่นระเว อายุ 29 ปี นั่งอยู่ แล้วมีกลุ่มวัยรุ่น 3 คน ถือไม้รุมตีและทำร้าน จนชาวบ้านที่ถ่ายคลิปเข้ามาขอร้องและห้ามไว้ ทำให้กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 3 คนได้แยกย้ายกันหลบหนีทันทีเหลือเพียงแต่ผู้ได้รับบาดเจ็บหัวแตก มีเลือดอาบท่วมตัวนั่งร้องขอความช่วยเหลืออยู่ เหตุเกิดภายในหมู่บ้านแฟมิลี่ปาร์ค ซอย 12 หมู่ 1 ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรีหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรี
วันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่เกิดเหตุและพบกับนางรฐา ม่วงมี อายุ 65 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์พาไปชี้จุดและได้เล่าว่า ตนเห็นกลุ่มวัยรุ่นนั่งเล่นกันอยู่ที่ลานสนามเด็กเล่น พอสักพัก ตนก็เห็นผู้ได้รับบาดเจ็บวิ่งหนีมาบริเวณหน้าบ้านจากนั้นก็มีชายอีก 3 คนวิ่งตามมาตนก็นึกว่าวิ่งเล่นกันจึงไม่ได้สนใจพอตนมาเห็นอีกทีก็เห็นกลุ่มชาย 3 คนถือไม้หน้า 3ฟาดคนเจ็บจนเลือดอาบตัวจึงคิดว่าไม่ได้เล่นกันแล้ว จึงได้วิ่งออกมาห้ามและช่วยกันกับชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์กันพื้นที่ไม่ให้ผู้ก่อเหตุมาทำร้ายต่อและได้รีบโทรแจ้งตำรวจ
ทางด้าน พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี เปิดเผยว่าจากการสอบสวนผู้เสียหาย เล่าว่า อยู่หมู่บ้านที่อยู่เขตติดต่อเขตอำเภอเมืองชลบุรี แล้วได้ลงขายพระรอดในเพจเฟสบุ๊คราคา 1 พันบาท และมีการนัดดูพระกัน พอให้พระดูแล้วก็ให้พระไป จากนั้นก็มีการเปลี่ยนใจไม่ขาย เนื่องจากการเจรจาไม่ลงตัว จึงทำให้กลุ่มชาย 3 คนไม่พอใจ จนกลายเป็นเรื่องบานปลายขึ้น ซึ่งผู้เสียหายเองก็ให้การยังไม่เต็มที่เพราะได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะ เบื้องต้นได้รู้ตัวคนก่อเหตุทั้ง 3 คนแล้วว่าเป็นใครอยู่ที่ไหน แต่ไม่ใช่คนในหมู่บ้าน ซึ่งได้ให้ชุดสืบสวนออกติดตามตัวที่บ้านแล้วแต่ไม่เจอ จึงได้บอกทางญาติให้รีบมาติดต่อเข้าพบตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธ์ใจ ของผู้ก่อเหตุ ส่วนสาเหตุจะมาจากเรื่องอะไร ก็ต้องว่ากันตามกฎหมาย เพราะหากมีการนำพระไปจริง จะโดนข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ แต่ถ้าเป็นเจตนาทำร้ายร่างกายหรือมาแก้แค้นส่วนตัวก็จะเป็นอีกข้อกฎหมายหนึ่ง อย่างไรก็ตามอยากให้เข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเร็วจะได้คลี่คลายข้อเท็จจริง ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th