หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



กระทรวงแรงงานเดินหน้าเปิดศูนย์ฉีดวัคซีน แก่ผู้ประกันตนมาตรา33 เร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่



          วันที่8 กรกฎาคม 2564 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อผู้ประกันตน มาตรา 33 ของกระทรวงแรงงาน ภายในห้างเซนทรัลพลาซาชลบุรี นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรการแพทย์ และผู้ประกันตนที่เข้ารับบริการวัคซีน ซึ่งลงทะเบียนผ่าน อี-เซอร์วิส สำนักงานประกันสังคม เป็น 1 ใน 4 ศูนย์ฉีดวัคซีนจังหวัดชลบุรีและอีก 3 จุด คือ นิคมอมตะซิตี้ชลบุรี แปซิฟิกพาร์คศรีราชา เซนทรัลมารีน่าพัทยา กับ 3 จังหวัดพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ คือ ระยอง ฉะเชิงเทรา และสมุทรปราการ ซึ่งดีเดย์พร้อมกันเดินหน้าฉีดวัคซีนโควิด-19 วันนี้วันแรกถึงวันที่ 23 สิงหาคม 2564 ในเวลา 09.00 -16.00 น. เฉพาะจันทร์-วันศุกร์
ทั้งนี้ ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้กล่าวเน้นย้ำ แก่ผู้ประกันตนในความรับผิดชอบ ที่จะเร่งฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิต้านทานและลดความรุนแรงของโรค ในสถานการณ์ที่มีการระบาดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาหรือสายพันธุ์อินเดียระลอก 4 เพิ่มมากขึ้น พร้อมเตรียมที่จะเปิดจุดตรวจคัดกรองเชื้อของกระทรวงแรงงาน 1 แห่งในจังหวัดชลบุรี รองรับผู้ประกันตนและประชาชนทั่วไป สนับสนุนการเข้าตรวจคัดกรองในโรงพยาบาลต่างๆ และโฮสพิเทลประมาณ 2,000 ห้อง รองรับผู้สัมผัสเสี่ยงกักตัว โดยที่ทางกระทรวงแรงงานได้ฉีดวัคซีนแก่ผู้ประกันตน มาตรา 33 ในกรุงเทพมหานครไปแล้ว 6 แสนคน ส่วนจังหวัดชลบุรีที่มีจำนวนกว่า 7 แสนคน ซึ่งภายใน 2-3 เดือน จากนี้ จะจัดสรรวัคซีนเพื่อฉีดให้ครบทั่วถึงในผู้ประกันตนทุกคนโดยเร็วที่สุด


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th