หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



พนักงานโรงงานประท้วง มีผู้ติดเชื้อนายทุน ยังเปิดปกติ ผู้ว่าชลบุรี สั่งสอบ สั่งปิดแล้ว



          จากกรณี วันที่ 3 สิงหาคม ที่หน้า บริษัท ฮัลซอล เทคนิค (ประเทศไทย)จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส่งออกทั่วโลก ตั้งอยู่ที่ 168 หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ได้มีแรงงานทั้งชาวไทยและต่างด้าวจำนวนมาก รวมตัวประท้วง เนื่อง จากไม่พอใจ ชาวเกาหลี ซึ่งเป็นเจ้าของโรงงาน ที่ไม่ยอมแก้ไขสถานการณ์ โรคไวรัสโควิด 19 เนื่องจากเจ้าของชาวเกาหลี ซื้อเครื่องตรวจหาเชื้อโควิด 19 มาตรวจกลุ่มแรงงานและพนักงานทั้งหมดกว่า 2 พันคน ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิดแล้วกว่า 300 คน แต่โรงงานไม่มีการแก้ไข เปิดให้แรงงานและพนักงานทำงานตามปกติ ทำให้พนักงานอีกส่วนหนึ่งรวมตัวกันออกมาประท้วง
ความคืบหน้า นาย พิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบ้านบึง นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี เขต 4 พรรคพลังประชารัฐ พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผู้กำกับการ สภ.บ้านบึง พร้อมด้วย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เข้าไปตรวจสอบ พบว่า แรงงานทั้งชาวไทยและต่างด้าว กว่า 2 พันคน และมีการนำเอาอุปกรณ์ทางการแพทย์ ไปตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด ถึงกว่า 250-350 คน เป็นอย่างต่ำจริง และยังกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิดอีกจำนวนมาก นายอำเภอบ้านบึง จึงมีคำสั่งให้เจ้าของโรงงานชาวเกาหลี ปิดโรงงานชั่วคราว พร้อมกับรายงานเสนอ ผู้ว่าราชการชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ปิดเป็นเวลา 7 วัน และหากปิดไป 7 วัน ยังไม่กลับสู่ภาวะปกติ ก็จะให้ปิดเพิ่มขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง ส่วนผู้ติดเชื้อ 250-350 คน ก็จะถูกส่งไปรักษาที่ โรงพยาบาลสนาม ภายใน อำเภอบ้านบึง โดยเจ้าของชาวเกาหลี เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด
ด้าน นายสรวุฒิ กล่าวว่า ที่ตนเดินทางมาให้กำลังใจพนักงานและร่วมกันหาทางออกกับผู้บริหารของบริษัท แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพนักงาน เช่น การรักษาตัวในโรงพยาบาล รวมทั้งผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง เพื่อหาทางเยียวยาในเบื้องต้น เนื่องจากกังวลถึงผู้ที่อยู่ใกล้ชิดผู้ป่วยและผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงดังกล่าว


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th