หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



สภ.เมืองชลบุรี จัดประชุมคณะกรรม เตรียมจัดตั้งบางทราย ชลบุรี สมาร์ท เซฟตี้โซน



          ที่ สภ.เมืองชลบุรี พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการบางทราย ชลบุรี สมาร์ท เซฟตี้โซน เฟส 2 ที่ทางตำรวจภูธรภาค 2 ได้พิจารณาคัดเลือก สภ.เมืองชลบุรี เป็นสถานีตำรวจนำร่อง ที่จะใช้พื้นที่ตำบลบางทราย หมู่ที่ 3 , หมู่ที่ 5 ถนนเลียบชายทะเล มีความยาว 4.02 กิโลเมตร เนื้อที่ จำนวน 360 ไร่ เป็นแลนด์มาร์ค ที่ปัจจุบันมีประชากรในทะเบียนบ้าน จำนวน 3,455 คน จาก 2,362 ครัวเรือน ซึ่งมีนายรุ่งเรืองสิน วงศ์ทรายทอง นายกเทศมนตรีตำบลบางทราย เจ้าของพื้นที่ เข้าร่วมประชุมด้วย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับในการป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่สาธารณะ และการป้องกันทรัพย์สินของประชาชน ที่เป็นไปตามผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้หญิงเดินคนเดียวได้อย่างสบายใจ บนถนนตอนกลางคืน
ด้าน พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี เปิดเผยว่า สำหรับการจัดตั้งบางทราย ชลบุรี สมาร์ท เซฟตี้โซน จะมีการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย เข้ามาปรับใช้ในพื้นที่ อาทิ จัดติดตั้งกล้องซีซีทีวี แบบจับใบหน้า ติดตั้งเสา SOS จำนวน 3 จุด มีอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรนบินตรวจสอบ มีการจัดตั้งที่พักสายตรวจ ในพื้นที่ชุมชนบางทราย และควบคุมสั่งการในห้อง CCOC ที่ สภ.เมืองชลบุรี รวมถึงจัดตั้งไลน์ตาสัปปะรด ที่มีทั้งคนในชุมชน คนขี่จักรยานยนต์รับจ้าง เป็นผู้ร่วมแจ้งเบาะแส หากเกิดเหตุการณ์ชิงทรัพย์ หรือ เหตุทำร้ายร่างกาย รวมไปถึงการก่อเหตุอาชญากรรมต่างๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเดินทางเข้าที่เกิดเหตุภายใน 3 นาที ซึ่งคาดว่าโครงดังกล่าว จะแล้วเสร็จ ภายในปลายเดือนมกราคม ปีหน้า


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th