หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



นายกเทศบาลเมืองแสนสุข เร่งทำความสะอาดชายหาดบางแสน หลังคืนลอยกระทง



          เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 20 พฤศจิกายน 2564 นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ได้นำเจ้าหน้าที่ พนักงาน ตลอดจนผู้ประกอบการชายหาดบางแสน และเจ้าหน้าที่กู้ชีพทางทะเลฉลามขาว ร่วมกับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชลบุรี นิสิต นักศึกษา ทำความสะอาดตลอดแนวชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ทำการเก็บกวาดซากกระทง และ ขยะมูลฝอย ที่ลอยอยู่ในน้ำ และเกยขึ้นมาบนชายหาด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ให้ชายหาดบางแสนกลับมาสะอาด สวยงามเหมือนเดิม หลังจากคืนที่ผ่านมาเป็นวันลอยกระทง ได้มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ได้มาลอยกระทง เพื่อขอขมากับเจ้าแม่คงคา พร้อมให้สิ่งที่ไม่ดีลอยไปกับสายน้ำ
ด้านทางนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติของวันลอยกระทงชายหาดบางแสน ซึ่งทางเทศบาลเมืองแสนสุข ไม่ได้มีการจัดงาน แต่ก็ได้ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ หลังเวลา 20.00 น.ไปแล้วก็จะมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามา จนมีสภาพการจราจรติดขัด และมีคนลงมาลอยกระทงเป็นจำนวนมากเหมือนทุกปี แต่ปีนี้จะมากเป็นพิเศษ เนื่องจากวันลอยกระทงไปตรงกับวันศุกร์ ทำให้เกิดกระทงมาก เศษขยะปริมาณมากตามไปด้วย อีกทั้งในช่วงกลางคืนน้ำทะเลจะลงไปไกล พอมาช่วงเช้า น้ำจะขึ้นเต็มฝั่ง ทำให้เกิดการสะสมของขยะในทะเล ดังนั้น ทางจิตสาอาสา รวมไปถึงกลุ่มพันธ์มิตร ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชลบุรี กลุ่มฉลามขาว นิสิตมหาวิทยาลัยบูรพา และหลายกลุ่ม ได้เข้ามาช่วยกันเก็บขยะ เพื่อคืนสภาพให้กับสิ่งแวดล้อม เตรียมรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาอีกครั้งในช่วงวันหยุด เสาร์ – อาทิตย์


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th