หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เกษตรกรผู้ปลูกแตงโมสายพันธุ์ใหม่ ไม่ใส่สารเคมี จนสามารถส่งประเทศญี่ปุ่นได้ ทำให้จะได้ราคาพุ่งสูงกว่า หลาย 10 ปี ที่ผ่านมา



          ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ณิชชาฟาร์ม แตงโมเดลิเวอรี่ เลขที่ 286 / 11 ถนนบ้านบึง – บ้านค่าย หมู่ที่ 8 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี หลังทราบว่า ได้เตรียมที่จะส่งออกแตงโมไร้สารเคมี ไม่ใสปุ๋ย ไปยังประเทศญี่ปุ่น ที่ถือเป็นเจ้าแรกของประเทศไทย ที่ทางประเทศญี่ปุ่นยอมรับ จะทำให้เกษตรได้ราคาแตงโมที่แพงขึ้น เป็นหลัก 10 หลักร้อย หลังจากช่วงโควิดระบาดหนัก แตงโมมีราคาถูก ได้แค่ราคา หลักหน่วยเท่านั้น จนทำให้มีเกษตรท้อ เลิกปลูกแตงโม
ด้านทางนายธนาพงษ์ ชูก้า และนางสาวจิราภา ศิริภักดิ์ ซึ่งเป็นแม่ค้าขายแตงโมออนไลน์ ร่วมกันเปิดเผยว่า ได้ทดลองมาขายแตงโมสายพันธุ์ใหม่ อาทิ ฮันนีมูน คิงส์เยลโล่ว ทางออนไลน์ ก็รู้สึกว่ามีการตอบรับดี เพราะมีการชื่นชอบในเรื่องของการปลูกที่ไร้สารเคมี ทำให้สามารถขายได้ถึงวันละ 4,000 – 5,000 บาท ต่อวัน
สอบถาม นางสาวณิชชา แก้วสุริยา ผู้นำเครือข่ายเกษตรกรผู้ปลูกแตงโมสายพันธุ์ใหม่ กล่าวว่า พันธุ์แตงโมสายพันธุ์ใหม่ ที่ทางประเทศญี่ปุ่นยอมรับ และให้ทางฟาร์มเป็นผู้จัดส่งคือ แตงโมฮันนีมูน ที่ประเทศญี่ปุ่น ให้เปลี่ยนชื่อเป็น แตงโมโอะฮิซามะ แปลว่า พระอาทิตย์ เพราะแตงโมสีส้มมองแล้วเหมือนพระอาทิตย์ และแตงโมคิงส์เยลโล่ว เป็นแตงโม โอะซุกิซามะ แปลว่า ดวงจันทร์ มีสีเหลืองนวลเหมือนดวงจันทร์ ที่จะมีการส่งออกในเดือนนี้ และจะมีการจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น ราคาลูกละหลักพันบาท จะทำให้เกษตรกรชาวสวนแตงโม จะมีรายได้เพิ่มขึ้น และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น แต่เนื่องจากยังเป็นช่วงโควิดระบาด ยังไม่สามารถที่จะส่งออกได้ จึงอยากให้คนไทยด้วยกันได้ลองชิมในล๊อตแรก ที่สามารถสั่งซื้อในช่องทางออนไลน์ @nichchafarm หรือ มาซื้อได้ที่ฟาร์มณิชชา ใกล้กับ อบต.คลองกิ่ว และสามารถไปหาซื้อ ไปพบกันทุกวัน ที่งาน Miracle of life หน้าศาลากลางชลบุรี ถึง 19 ธันวาคม นี้หรือสอบถาม ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 094 - 4378157 , 064 - 8792415


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th