หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เทศบาลเมืองอ่างศิลา จัดพิธีบวงสรวงตึกมหาราช ตึกราชินี ที่เป็นสถานที่โบราณ ก่อนจะมีการบูรณะใหม่ ให้เหมือนเดิมมากที่สุด



          นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวคนที่ 1 และ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้เป็นประธานในพิธีบวงสรวงตึกมหาราช ตึกราชินี ที่เป็นสถานที่โบราณ ก่อนจะมีการบูรณะซ่อมแซมใหม่ นางสาว วัชราวดี วิเชียรศรี ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่5ปราจีนบุรี เข้าร่วมด้วย นายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา ให้การต้อนรับ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการขอขมาลาโทษ และขอสิ่งที่เป็นมงคล แก่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่บริเวณนี้ ก่อนที่จะมีการซ่อมแซมให้กลับมาเหมือนเดิม ให้มากที่สุด
สำหรับตึกมหาราช หรือ ตึกขาว และ ตึกมหาราชินี หรือ ตึกแดง ที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เมื่อ พุทธศักราช 2440 ต่อมานำมาเป็นสถานที่ศึกษาทางประวัติศาสตร์โบราณ เป็นที่สนใจกับนิสิต นักศึกษา และประชาชน เข้ามาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก อย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบัน เกิดชำรุดทรุดโทรม ทางเทศบาลเมืองอ่างศิลา นำโดยนายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา คณะผู้บริหาร และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองอ่างศิลา ได้เล็งเห็นความสำคัญ จึงลงความเห็นให้มีการบูรณะซ่อมแซม ให้คงเดิม เพื่อให้เกิดความสวยงาม มากยิ่งขึ้น ดังนั้น ก่อนที่จะเริ่มดำเนินการ จึงมีการจัดพิธีดังกล่าวขึ้น


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th