หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เทศบาลเมืองแสนสุข จัดโครงการพัฒนาศักยภาพปฐมพยาบาลและการแพทย์ฉุกเฉิน เพื่อพร้อมปฏิบัติงาน เฝ้าระวังป้องกันอุบัติเหตุ อุบัติภัย



          ที่ห้องประชุมปลาดาว ศูนย์พัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุเทศบาลเมืองแสนสุข ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพปฐมพยาบาลและการแพทย์ฉุกเฉิน เพื่อเพิ่มศักยภาพ ในการให้บริการรักษาพยาบาลเบื้องต้นให้แก่ผู้ป่วยอุบัติเหตุ และเจ็บป่วย ในเขตท้องถิ่นพื้นที่
สืบเนื่องมากจากพื้นที่ตำบลแสนสุข เป็นแหล่องท่องเที่ยว โดยเฉพาะชายหาดบางแสน ในช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก เทศบาลเมืองแสนสุข ได้จัดให้มีจุดบริการนักท่องเที่ยว มีหอเฝ้าระวังอุบัติเหตุอุบัติภัยทางน้ำตลอดแนวชายฝั่ง ขณะเดียวกัน ยังมีหน่วยปฏิบัติภัยการฉุกเฉินบริการช่วยเหลือเหตุเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุฉุกเฉินแก่ประชาชนในชุมชนอีกด้วย จากสถิติอุบัติเหตุของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ปี 2563 – 2564 มีนักท่องเที่ยวจมน้ำทะเล จำนวนสูงถึง 13 ราย อุบัติเหตุฉุกเฉินในชุมชน มีมากถึง 88 ราย ดังนั้น จึงมีการดำเนินการจัดโครงการดังกล่าวขึ้น เฝ้าระวังป้องกันอุบัติเหตุ อุบัติภัย สามารถช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ หรือ ผู้จมน้ำได้อย่างทันท่วงที ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมส่งต่อยังโรงพยาบาลได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว ลดการบาดเจ็บที่รุนแรง หรือ เสียชีวิตลงได้ โดยมีจิตอาสา เข้าร่วมจำนวนทั้งสิ้น 60 คน


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th