หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เทศบาลตำบลบางทราย ลงดูสะพานพงษ์เจริญ พร้อมผลักดันส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว



          ที่เทศบาลตำบลบางทราย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายอลงกรณ์ พลบุตร ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ เดินทางเข้ารับฟังการบรรยายสรุปโดยรวมของพื้นที่เทศบาลตำบลบางทราย และรับทราบถึงโครงการถ่ายโอนท่าเรือบ้านท่าด่าน หรือ ท่าเรือพงษ์เจริญ หมู่ที่ 3 ตำบลบางทราย ก่อสร้างในปี พ.ศ. 2544 งบประมาณ 7, 562,500 บาท ภายใต้โครงการฟื้นฟูทะเลไทยของกรมประมง มีชาวประมงมาใช้ประโยชน์จากสะพานท่าเทียบเรือแห่งนี้ประมาณ 40 ราย แต่ปัจจุบัน มีสภาพทรุดโทรม ทำให้นายรุ่งเรืองสิน วงศ์ทรายทอง นายกเทศมนตรีตำบลบางทราย มีนโยบายปรับปรุงและจัดระบบผังเมืองให้สอดคล้องและรองรับการขยายตัวของเมืองอย่างเหมาะสม ปรับปรุง ซ่อมบำรุงทางคมนาคมให้ได้มาตรฐานยิ่งขึ้น ให้ได้มาตรฐานปลอดภัย มีท่าเทียบเรือในการขึ้นขนถ่ายสัตว์น้ำ จากการทำประมงพื้นบ้านและประมงเชิงพาณิชย์ ส่งเสริมอาชีพชาวประมงพื้นบ้านและพื้นที่ใกล้เคียง พัฒนาท่าให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ รองรับการบริการหน่วยงานภาครัฐ ผลที่คาดว่าจะได้รับประชาชนสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากอาชีพชาวประมงพื้นบ้านและประมงพาณิชย์ เป็นจุดแลนมาร์ด เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ศึกษาธรรมชาติแหล่งเรียนรู้ด้านระบบนิเวศป่าชายเลน อนุรักษ์ป่าชายเลนเพื่อการท่องเที่ยว
หลังจากนั้น ทางนายอลงกรณ์ พลบุตร ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ลงพื้นที่จริง พบว่าสะพานพงษ์เจริญอยู่ใต้สะพานใหม่เลียบชายทะเล มีจุดทิวทัศน์เหมาะสม ที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยว สามารถดึงเม็ดเงินเข้าหมุนเวียนให้กับชุมชน พร้อมกล่าวว่า การเดินทางมาในครั้งนี้เพื่อมาดูความเหมาะสมของโครงการพัฒนาท่าเทียบเรือพงษ์เจริญ ซึ่งเป็นข้อริเริ่ม ของนายกเทศมนตรีตำบลบางทราย ที่ประสงค์จะขอถ่ายโอนจากกรมประมง และกรมเกษตรและสหกรณ์ ไปสู่การพัฒนาประมง พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว ดังนั้นทำให้ต้องลงมาสำรวจในข้อเท็จจริง ประชุมหารือกับทางส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ที่ก็เห็นด้วย และพร้อมจะสนับสนุนให้เป็นไปตามครบถ้วนตามกฎหมายแล้ว ทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะมาร่วมเป็นพาสเนอร์กับทางเทศบาลตำบลบางทรายในการพัฒนาศักยภาพของท่าเทียบเรือให้เป็น แหล่งท่องเที่ยว ส่งเสริมพัฒนาป่าชายเลนให้เป็นศูนย์เรียนรู้การอนุรักษ์ป่าชายเลนให้กับประชาชนทั่วไป อีกด้วย


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th