หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เทศบาลเมืองอ่างศิลา ร่วมกับคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดทำหมันควบคุมจำนวนสุนัขและแมว



          ที่ศาลาเอนกประสงค์ตำบลอ่างศิลา นายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดทำหมันควบคุมจำนวนสุนัขและแมว ตามโครงการเฝ้าระวังและป้องกันแก้ปัญหาสุนัขและแมว ประจำปี 2565 โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งมีประชาชน ได้ให้ความสนใจ เดินทางนำสุนัขและแมว เข้าร่วมลงทะเบียน เพื่อเข้ารับการทำหมัน กว่า 100 ตัว นอกจากนี้ ยังได้มีภาคเอกชน มีการนำอาหารว่าง และอาหารสำเร็จรูป มาแจกให้กับทางเจ้าของสุนัขและแมว ได้รับประทาน ระหว่างรอนำ สุนัขและแมวกลับอีกด้วย
สืบเนื่องในปัจจุบันพบว่าการเกิดประชากรสุนัขในเขตตำบลอ่างศิลามีเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดปัญหาด้านการเลี้ยงไม่ไหว จึงนำมาปล่อยไว้ข้างทาง ทำให้เกิดสุนัขจรจัดเพิ่มมากขึ้น ทำให้ทางเทศบาลเมืองอ่างศิลา ได้เล็งเห็นความสำคัญ จึงดำเนินการจัดโครงการดังกล่าวขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดจำนวนของสุนัขจรจัด อีกทั้งเป็นการบรรเทาค่าใช้จ่ายให้กับผู้เลี้ยงสุนัขและแมว ในช่วงเศรษฐกิจ ของแพงทุกอย่าง เพราะถ้าหากนำสุนัข หรือแมว ไปโรงพยาบาลสัตว์ ต้องเสียค่าใช้จ่าย กว่า 1,000 บาท อย่างแน่นอน


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th