หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เชิญชวนวิ่ง “Save Zoo Run 2022 @Khao Kheow Zoo” เปิดรับสมัครเพียง 2,000 คน วิ่งไปเที่ยวไป ผจญภัย สุดมันส์



          นางอำไพ ศักดานุกูลจิต สไลวินสกี้ ท่องเที่ยวและกีพาจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว, นายไพรัช สุขงาม รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา, นายอธิวัฒน์ พัชรปรีชาพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สปอร์ต คอนเนอร์ จำกัด และนายชายชาญ เตโชทินกร ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชลบุรี ร่วมแถลงข่าว "Save Zoo Run 2022"@Khao Kheow zoo ซึ่งเป็นงานวิ่งรูปแบบใหม่ ภายใต้แนวคิด Sports Run Tourism Zoo Thailand วิ่งไปเที่ยวไป ผจญภัยสุดมันส์ ทุกสวนสัตว์ทั่วไทย โดยนักวิ่งจะได้สัมผัสงานวิ่งที่แปลกใหม่ ภายในสวนสัตว์ 9 แห่ง 9 บรรยากาศ อิ้ง ทึ่ง กับพฤติกรรมที่ไม่เคยรู้ สัมผัสชีวิตของสัตว์ป่าทุกตัวอย่างใกล้ชิด สูดอากาศบริสุทธิ์สุดชิล สนุกสุดมันส์ อิ่มอร่อยกับเมนูถิ่น อาหารพื้นบ้าน
นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัด ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกอบด้วย สวนสัตว์จำนวน 6 แห่ง 2 โครงการ และ 1 ศูนย์อนุรักษ์ มีสัตว์ในความรับผิดชอบจำนวนกว่า 9,000 ชีวิต ที่ต้องดูแลทั้งอาหาร สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีทุกตัว จัดเป็นภาระหนักและใหญ่ของสวนสัตว์ทุกแห่ง นอกจากนี้สวนสัตว์ยังมีหน้าที่ต้องศึกษา วิจัย และอนุรักษ์ เพาะขยายพันธุ์สัตว์ป่าหายากใกล้สูญพันธุ์ไว้มิให้สูญพันธุ์ รวมทั้งการให้บริการแก่ประชาชนที่มาท่องเที่ยวใช้บริการ การจัดกิจกรรมวิ่ง "Save Zoo Run 2022" ในครั้งนี้ เพื่อสุขภาพของนักวิ่งและประชาชนทั่วไปแล้ว ยังเป็นการวิ่งเพื่อหารายได้สมทบทุนโครงการต่าง ๆ ที่สวนสัตว์แต่ละแห่งดำเนินการอยู่ โดยรายได้จากค่าสมัครของนักวิ่งทุกรายๆ ละ 100 บาท และ VIP 300 บาท จะมอบให้แก่โครงการเพาะขยายพันธุ์และดูแลสุขภาพสัตว์ป่าของแต่ละสวนสัตว์ที่มีความจำเป็นแตกต่างกัน โดยสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จะเป็นทุนส่วนหนึ่งในโครงการเพาะขยายพันธุ์เสือลายเมฆและนกกาฮังเพื่อการอนุรักษ์ และดูแลสุขภาพสัตว์ชรา
สำหรับรูปแบบและกำหนดการวิ่งในงาน “Save Zoo Run 2022 @Khao Kheow Zoo” ครั้งนี้ สวนสัตว์เปิด เขาเขียว เป็นสนามที่สองในการเปิดการวิ่ง ในวันที่ 31 ก.ค. เวลา 04.00 – 8.30น. ณ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ซึ่งเป็นสวนสัตว์เปิดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ประกอบด้วยผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์บนเนื้อที่กว่า 5,000 ไร่ เป็นอาณาจักรของเหล่าสัตว์ป่ากว่า 3,000 ตัว มากกว่า 250 ชนิดพันธุ์ พร้อมให้นักวิ่งทุกคนเพลิดเพลินกันอย่างใกล้ชิดท่ามกลางธรรมชาติอันเขียวขจีกลางหุบเขา และท่ามกลางสัตว์น้อยใหญ่ที่รอต้อนรับทักทายนักวิ่งทุกคน แบ่งการแข่งขันเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ฟันรัน 3.5km./ค่าสมัคร 650บ.5.2.km.ค่าสมัคร650บ., มินิมาราธอน 10.5.ค่าสมัคร800บ. km.และ VIP ระยะใดก็ได้ โดยจะรับสมัครเพียง 2,000 คนเท่านั้น ซึ่งนักวิ่งจะได้สัมผัส Highlight สวนสัตว์อย่างทั่วถึง ตลอด 2 ข้างทาง ทั้งส่วนจัดแสดงฮิปโปโปเตมัส 360 องศา, Lemur Land (ลีเมอร์แลนด์), โลกมหัศจรรย์ใต้น้ำ ชมช้างว่ายน้ำในสระน้ำขาดใหญ่ที่สุดในโลก สุดยอดไฮไลท์ของสวนสัตว์ อุปกรณ์ที่ผู้สมัครจะได้รับ ประกอบด้วย เสื้อวิ่ง T-Shirt, BIB, เหรียญที่ระลึก พร้อมกระเป๋าสะพายยิมเทรนนิ่ง สำหรับผู้สมัครแบบ VIP จะได้รับอุปกรณ์เพิ่มเติม คือ โล่รางวัลพิเศษสลักชื่อผู้สมัคร นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นค่าสมัคร และของพิเศษต่างๆ อีกด้วย เช่น สมัครครบทุกสนาม (เหลือ 7 สนาม) จะได้รับ บัตร Save Zoo Run 2022 เข้าชมสวนสัตว์ที่ไหนก็ได้ตลอด 1 ปี จำนวน 4 คน พร้อมรถ 1 คัน, สมัครครบ 5 สนาม จะได้รับเสื้อฟินิชเชอร์สุดพิเศษโดยเสื้อวิ่งทุกสนามจะดึงความโดดเด่นของสัตว์ที่เป็นไฮไลท์ในแต่ละสวนสัตว์มาออกแบบพิเศษ เหมาะกับการเก็บสะสมเป็นคอลเลคชั่นคนรักสัตว์และรักสุขภาพ ที่สำคัญนักวิ่งทุกคนจะได้รับการประกันอุบัติเหตุภายใน 48 ชั่วโมงจาก บริษัทซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในวงเงิน 20,000 บาท และ 200,000 บาท (กรณีเสียชีวิต)นอกจากนี้ ในการจัดงาน Save Zoo Run 2022 @Khao Kheow Zoo ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อดูแลนักวิ่งทั้งด้านการบริการความสะดวกสบายและด้านความปลอดภัยสูงสุด โดยดำเนินงานควบคู่กับมาตรการทางด้านสาธารณสุขในการจัดการแข่งขัน รวมทั้งมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 โดยยึดแนวทางการปฏิบัติด้านสาธารณสุข Covid Free Setting เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้าน การกีฬาอีกด้วย โดยนักวิ่งสามารถสมัครงานวิ่ง Save Zoo Run 2022 ได้แล้ววันนี้ที่WWW.APPKEELAA.COM หรือ FB : SaveZooRun2022 และ WEB.APPKEELAA และ www.THAIRUN หรือ โทร. 099-425-0222, 099-430-0055


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th