หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



นายกเล็กเสม็ด ฉุนจัด อดีตรองนายกเทศมนตรีฝ่ายโยธาเล่นไม่เลิก ทั้งฟ้องทั้งร้องทำให้เสียหาย เตรียมฟ้องกลับ หลังจากศาลอุทธรณ์ยกฟ้องคดีหมิ่นประมาท



          ที่เทศบาลตำบลเสม็ด ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้มีข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง เทศบาลตำบลเสม็ด รวมทั้งผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ได้ทยอยเดินทางมาร่วมอวยพร นางเบ็ญจวรรณ์ สุวานิชย์ นายกเทศมนตรีตำบลเสม็ด เนื่องจากครบรอบวันเกิด โดยมีการนำดอกไม้ กระเช้าผลไม้ และของขวัญมาอวยพรวันเกิด พร้อมทั้งให้กำลังใจ จากกรณีที่อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลเสม็ดฝ่ายโยธา ได้มีการร้องเรียนหน่วยงานของรัฐเกี่ยวการปฏิบัติหน้าที่ของนางเบ็ญจวรรณ์ ในฐานะนายกเทศมนตรีตำบลเสม็ด เพื่อให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงหลายเรื่อง นอกจากนี้อดีตรองนายกเทศมนตรีฝ่ายโยธายังเป็นโจทก์ยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดชลบุรี กรณีหมิ่นประมาท โดยศาลชั้นต้นพิจารณายกฟ้อง ต่อมาได้มีการอุทธรณ์ ต่อศาลอุทธรณ์ภาค 2 และได้มีการพิจารณาพิพากษายกฟ้องยืนตามศาลชั้นต้นอีกเช่นกัน เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
นางเบ็ญจวรรณ์ สุวานิชย์ นายกเทศมนตรีตำบลเสม็ด เปิดเผยกับทางผู้สื่อข่าวว่า คดีเริ่มต้นมาจากตนเองได้รับเอกสารให้ทางเทศบาลตำบลเสม็ดหักภาษี อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลเสม็ดฝ่ายโยธา จากกรมบังคับคดี ซึ่งมีทั้งร้านค้าและบ้านที่อยู่อาศัยจากการขายทอดตลาด ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวของอดีตรองนายกเทศมนตรีฝ่ายโยธา ส่อไปในทางมีหนี้สินล้นพ้นตัว เกรงว่าจะเกิดความเสียหายให้กับเทศบาล จึงได้มีคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่งรองนายกเทศมนตรีฝ่ายโยธา ประกอบกับจะทำให้ประชาชนในพื้นที่เทศบาลตำบลเสม็ด ขาดความเชื่อมั่นในการบริหารงานของเทศบาลที่ประชาชนไว้วางใจ และเลือกให้ตนเข้ามาบริหารงานภายหลังจากปลดอดีตรองนายกเทศมนตรีฝ่ายโยธาไปแล้ว ปรากฏว่าได้มีคนในครอบครัวเขียนข้อความโพสต์ลงในโลกโซเซียล กล่าวหาว่ากลั่นแกล้ง และยังมีการข่มขู่สาปแช่งต่างๆ นานา และได้เก็บหลักฐานไว้หมดแล้ว พร้อมที่จะฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้ที่โพสต์ลงในโซเซียล ที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงและหน้าที่การงาน จึงได้ให้สัมภาษณ์กับเพจออนไลน์ เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงกับสังคมให้รับรู้ ถึงสาเหตุการปลดรองนายกเทศมนตรีฯ ในครั้งนั้น เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีหนี้สินล้นพ้นตัว ทำให้เกิดความไม่พอใจ และได้มีการฟ้องร้องเป็นคดีความขึ้นมาดังกล่าว อย่างไรก็ตามขอขอบคุณที่ศาลจังหวัดชลบุรี และศาลอุทธรณ์ภาค 2 ได้มีคำพิพากษาว่าจำเลยทั้ง 3 คน ไม่มีความผิดและได้ยกฟ้อง เพราะไม่ได้มีเจตนาในการกลั่นแกล้งโจทก์แต่อย่างใด ซึ่งในเรื่องนี้เห็นว่าการกระทำของอดีตรองนายกเทศมนตรีฝ่ายโยธามีเจตนาพยายามกล่าวให้ร้ายตนเองมาตลอด และทำเกิดความเครียดและวิตกกังวลใจมาตลอด 9 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่มีการฟ้องต่อศาลจังหวัดชลบุรี และศาลอุทธรณ์ จึงตัดสินใจจะแต่งทนายความฟ้องกลับทั้งความแพ่งและความอาญา เพื่อให้เกิดความเข็ดหลาบต่อไป


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th