หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



อบต.คลองกิ่ว ร่วมกับ สภ.คลองกิ่ว และฝ่ายปกครอง เข้าแก้ปัญหาอย่างทันท่วงที หลังได้รับการร้องเรียน รถบรรทุกวิ่งเร็ว ทำดินหล่น มีฝุ่นเข้าบ้านเรือน



          ที่บริเวณถนนเส้นทางสายหนองกองเสา - มาบคล้า หมู่ที่ 9 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี นายสมศักดิ์ สวัสดีมงคล นายก อบต.คลองกิ่ว ได้นำคณะผู้บริหาร สมาชิก อบต. ออกตั้งด่านประชาสัมพันธ์ ร่วมกับทาง นายประพันธ์ ประชุมชมภู ปลัดอาวุโสอำเภอบ้านบึง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองกิ่ว ขอความร่วมมือรถบรรทุก ไม่ให้วิ่งเร็ว พร้อมทั้งให้รถบรรทุกดิน มีการคลุมผ้าใบอย่างมิดชิด เพื่อป้องกัน การเกิดฝุ่น และดินตกเรี่ยราดตามพื้นถนน และนำรถดับเพลิง ปล่อยน้ำลดฝุ่น จากที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านผู้ใช้รถใช้ถนน รถบรรทุก มักจะขับด้วยความเร็ว
ด้านทางนายสมศักดิ์ สวัสดีมงคล นายก อบต.คลองกิ่ว เปิดเผยว่า ช่วงนี้รถบรรทุกมีปริมาณมากขึ้น ทำให้เกิดการวิ่งเร็ว เกิดฝุ่นละออง จึงได้ร่วมกับทางอำเภอบ้านบึง และสภ.คลองกิ่ว มาประชาสัมพันธ์กับรถบรรทุกในเรื่องวิ่งตามกฎจราจร และให้มีการคลุมผ้าใบจะทำให้ไม่เกิดการตกหล่น รวมไปถึงให้มีการวิ่งช้าลง เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุ พร้อมยังมีการเสปร์ยน้ำบนพื้นถนน อีกด้วย โดยที่ในอนาคตต่อไป จะมีการปรับปรุงถนนเส้นนี้ ติดตั้งเนินชะลอความเร็ว ให้รถวิ่งช้าลง และจะมีการเปลี่ยนเส้นทาง ไม่ให้รถบรรทุกผ่านชุมชน จะทำให้ความเดือดร้อนของประชาชน เบาบางลง ส่วนรถคันไหนยังมีการฝ่าฝืน ประชาชนสามารถถ่ายทะเบียนรถมาแจ้งกับทาง อบต. และสภ.คลองกิ่วได้ เพื่อจะได้บังคับใช้กฎหมายในการดำเนินคดีด้านกฎหมายการจราจร ต่อไป


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th