หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



องค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เตรียมจัดการแข่งขันวิ่งควายคราดนา โดยจะมีขึ้นในวันที่ 2 กรกฎาคม นี้



          นายสมศักดิ์ สวัสดีมงคล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว ประธานชมรมอนุรักษ์สายพันธุ์ควายไทย จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า จะทำการแข่งขันวิ่งควายคราดนา ที่บริเวณสนามข้างอ่างเก็บน้ำหนองน้ำเขียว ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ทั้งนี้ ทาง อบต.คลองกิ่ว ไม่ได้จัดมาเป็นเวลา 2 ปี แล้ว ในปีนี้ จึงได้มีการจัดขึ้นอีก ในวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม 2566 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการอนุรักษ์ประเพณีไทยที่มีมาแต่ยาวนาน ซึ่งชาวนาจะนำความที่ว่างการจากการทำนามาแข่งขันกัน ให้ได้รับความสนุกสนาน โดยที่ในปัจจุบันการแข่งขันควายคราดนา จะไม่ค่อยได้จัดแล้ว สาเหตุมาจากพื้นที่การแข่งขันมีน้อย ส่วนที่ผ่านมาจะมีการแข่งขัน ในพื้นที่ อบต.มาบไผ่ และ อบต.สำนักบก ได้มีการจัดไปแล้ว
สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ได้แบ่งออกเป็น 5 รุ่น ประกอบไปด้วยการแข่งขันควายซุปเปอร์จิ๋ว รุ่นจิ๋วพิเศษ รุ่นจิ๋วเล็ก รุ่นจิ๋วใหญ่ และรุ่นควายใหญ่ จึงขอเชิญประชาชน และประชาชนที่เลี้ยงควาย ที่ให้ความสนใจในเรื่องของการแข่งขันวิ่งควายคราด เข้าชมการแข่งขัน ในวันดังกล่าว ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป โดยคาดว่าจะมีเกษตรกรนำควายเข้าการแข่งขันเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th