หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



สสว. บุกชลบุรี ไขความลับ SME “โตหลายเท่า” แค่เข้าถึง SME ACCESS ปัจจุบันดาวน์โหลดแล้วกว่า 7 หมื่นราย ใช้งานอย่างต่อเนื่องเดือนละ 5 พันราย



          สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จัดกิจกรรม “Showcase โต GO 4 ภาค” เดินหน้าประชาสัมพันธ์บริการ E-Service ภายใต้ระบบ “SME ACCESS” ของ สสว. อย่างต่อเนื่อง หลังจากได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ประกอบการภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่เข้าร่วมกว่า 200 ราย ก็บุกต่อไปยังภาคตะวันออก ปักหมุดจังหวัดชลบุรีเพื่อเข้าถึงผู้ประกอบการในพื้นที่ ให้ได้สัมผัสประสบการณ์ทดลองใช้งานและเข้าถึงสิทธิประโยชน์มากมายอย่างจุใจ ไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดทั้งงาน ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ปัจจุบันเป็นยุคของดิจิทัล สสว.จึงใช้เวลากว่า 2 ปี ในการพัฒนาระบบ “SME ACCESS” ที่ช่วยลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารและบริการต่างๆ จากภาครัฐ ตอบโจทย์ด้วยบริการที่ครอบคลุมความต้องการในการทำธุรกิจของ MSME และ SME อย่างครบครัน ในรูปแบบ E-Service ใช้งานง่าย สะดวกรวดเร็ว ทำให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าถึงงานบริการต่างๆ ของภาครัฐได้อย่างเท่าเทียมกันในทุกพื้นที่ ปัจจุบันมีการดาวน์โหลดแล้วกว่า 7 หมื่นราย และปีที่ผ่านมา มีผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่องเดือนละประมาณ 5,000 รายดิจิทัลแพลตฟอร์มภายใต้ระบบ SME ACCESS ประกอบด้วย 8 แพลตฟอร์มหลัก ได้แก่ 1.SME ONE ID หนึ่งรหัสหนึ่งผู้ประกอบการ เชื่อมทุกโอกาสเติบโต 2. SME CONNEXT แอปพลิเคชั่นเพื่อ(น)คนธุรกิจ 3. เว็บไซต์ SME ONE ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเพื่อผู้ประกอบการ 4.THAI SME-GP มาตรฐานสนับสนุนให้ SME เข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ 5.SME Academy 365 แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ รวมหลักสูตรที่ผู้ประกอบการต้องรู้ 6.โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS (Business Development Service) 7.SME COACH รวมที่ปรึกษาและบริการที่ปรึกษาออนไลน์ และ 8.ระบบส่งต่อเพื่อขอรับบริการภาครัฐ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ https://www.sme.go.th/th ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่เพิ่งเข้าใช้งานระบบ SME ACCESS สสว.แนะนำ 3 แพลตฟอร์มแรกที่จะช่วยให้ธุรกิจโตหลายเท่าอย่างรวดเร็ว ได้แก่ SME CONNEXT เป็นเสมือนแอปพลิเคชั่นหน้าบ้านของ สสว. รวบรวมข่าวสารและโครงการต่างๆ รวมถึงองค์ความรู้ที่จะช่วยแก้ปัญหาธุรกิจผ่านระบบออนไลน์ที่รวดเร็ว SME COACH มีผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ คอยให้คำปรึกษาออนไลน์ ช่วยให้ผู้ประกอบการแก้ปัญหาจุดอ่อนและพัฒนาจุดแข็งของตัวเอง จนธุรกิจเติบโตได้หลายเท่า และอีกหนึ่งอาวุธสำคัญที่ทำให้ธุรกิจโตหลายเท่า นั่นก็คือ ระบบ BDS ที่ สสว. ให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการพัฒนาธุรกิจแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีแบบร่วมจ่าย ในสัดส่วนร้อยละ 50-80 ตามขนาดของธุรกิจ อัดฉีดงบปีละกว่า 400 ล้านบาท เช่น การพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานสินค้าและบริการ อย่างการขอ อย.สินค้า หรือการพัฒนาช่องทางการจำหน่ายและการตลาด เช่น ออกบูธจำหน่ายสินค้าที่ต่างประเทศ โดยในปีนี้จัดโครงการ “SME ปัง ตังได้คืน” ปล่อยแคมเปญ “จ่ายหนึ่งหมื่น คืนเก้าพัน” สนับสนุนผู้ประกอบ 5,000 รายในงบประมาณ 50 ล้าน หมดเขต 30 กันยายนนี้
ภายในงาน “Showcase โต GO 4 ภาค” ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับทราบถึงสิทธิประโยชน์ที่มาพร้อม 8 แพลตฟอร์มภายใต้ SME ACCESS ทราบช่องทางการเข้าถึงและใช้งาน รวมถึงได้ฟังประสบการณ์ตรงจากผู้ประกอบการตัวแทนภาคต่างๆ ที่ได้ใช้บริการระบบ SME ACCESS เป็นเครื่องมือทลายขีดจำกัดทางธุรกิจ สร้างการเติบโตได้เหนือกว่าที่คิด จนสามารถ “โตหลายเท่า” ได้
นายวรพจน์ ประสานพานิช ผู้อำนวยการฝ่ายสนับสนุนองค์ความรู้และระบบให้บริการ SMEs สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวเปิดงานว่า “สสว. ได้ปรับรูปแบบการให้บริการเป็นระบบออนไลน์ แล้วเชื่อมโยงทุกบริการของภาครัฐมาไว้ด้วยกัน เพื่อให้ง่ายและสะดวกกับผู้ประกอบการ SME โดยสามารถติดต่อ สสว.ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะเรายกบริการทุกอย่างของเราขึ้นไปไว้บนระบบออนไลน์เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะอยากขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบการ SME อยากสมัครเข้าโครงการไหนก็ใช้บริการ E-Service ภายใต้ระบบ “SME ACCESS” ทุกอย่างสะดวกและง่ายขึ้นจริงๆ ซึ่งในแต่ละปี สสว. มีงบประมาณหลายล้านบาทในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME ในด้านต่างๆ อย่างครบวงจร จึงไม่อยากให้ผู้ประกอบการพลาดโอกาสดีๆ”
ฟังแล้วใช่ ใช้แล้วโต! เปิดประสบการณ์สุด Exclusive กับจุดเปลี่ยนที่ทำให้ธุรกิจ “โต” ขึ้นหลายเท่า จากผู้ประกอบการตัวแทนภาคตะวันออก คุณกฤษ คงชยาสุขวัฒน์ รองผู้จัดการฝ่ายผลิต บริษัท โกศล-อัมพา จำกัด แบรนด์ “ซอสพริกโกศล” ซอสพริกแท้ไม่ผสมแป้ง ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติล้วนๆ ผ่านกระบวนการผลิตมาตรฐานส่งออก ที่เปิดดำเนินกิจการมากว่า 70 ปี และเป็นซอสพริกไทยที่มีวางจำหน่ายในต่างประเทศมากกว่าในประเทศ! มาพบเคล็ดลับความอร่อยที่แตกต่าง และจุดเปลี่ยนธุรกิจที่จะทำให้ซอสพริกโกศลยิ่งเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง รวมถึงแผนธุรกิจในอนาคตได้ในงาน
อีกหนึ่งผู้ประกอบของภาคตะวันออกที่จะมาร่วมแชร์ “สูตรโต” ได้แก่ คุณกชกร สกุลเดชธนา CEO แบรนด์ Kacha cosmetics & spa ที่จะมาเล่าเรื่องราวการทำตลาดสินค้าที่ไม่เหมือนใคร แต่จับใจลูกค้าได้อยู่หมัด พร้อมต่อยอดสู่ธุรกิจร้าน “หม่าล่าตัวกลม” ปิ้งย่างเสียบไม้ ที่ตั้งราคาขายสูงกว่าคู่แข่งแต่อยู่รอดได้แถมมีกำไรสูง! เติบโตสู่สาขาสองได้อย่างแข็งแกร่ง มาพบเบื้องหลังแนวคิด และเครื่องมือที่ทำให้คุณกชกร ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ไฟแรง สามารถรักษาธุรกิจของครอบครัว พร้อมต่อยอดธุรกิจใหม่ได้อย่างมั่นคง
นอกจากประสบการณ์ตรงจากสองผู้ประกอบการ ที่มาบอกเล่ากันแบบไม่มีกั๊กบนเวทีทอล์คโชว์แล้ว ยังมีช่วงไฮไลท์พิเศษที่ผู้ประกอบการห้ามพลาด นั่นคือ การตอกย้ำความพร้อมของระบบบริการ SME ACCESS ทำไมยิ่งใช้ยิ่งโต โดย นายวรพจน์ ประสานพานิช. ผู้อำนวยการฝ่ายสนับสนุนองค์ความรู้และระบบให้บริการ SMEs ซึ่งมาแนะนำสิทธิประโยชน์ที่ผู้ประกอบการจะได้รับจากทั้ง 8 แพลตฟอร์ม ชนิดที่พลาดไม่ได้แม้แต่แพลตฟอร์มเดียว มาร่วมแชร์ “สูตรโต” จากการใช้ SME ACCESS ที่พร้อมเป็นผู้ช่วยทลายขีดจำกัด ให้คุณประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับธุรกิจทุกขนาดและทุกช่วงในการประกอบกิจการ นอกจากเคล็ดลับดีๆ ที่มีอย่างจุใจแล้ว ภายในงานยังมีบูธกิจกรรมและของที่ระลึกจาก สสว. ให้ผู้ร่วมงานมากมาย
และเตรียมตัวพบกว่ากิจกรรม“Showcase โต GO 4 ภาค” ครั้งต่อไป ที่ภาคใต้-จังหวัดสงขลา วันที่ 21 กรกฎาคม 2566สามารถดูคลิปงาน “Showcase โต GO 4 ภาค” จ.ชลบุรีย้อนหลังได้ทาง https://fb.watch/lDz_oiTOHk/ และสามาระสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ คุณดุษณีย์ ม่วงปั่น โทร. 086 327 5477 หรือศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sme.go.th/th/?


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th