หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เทศบาลตำบลหนองไม้แดง จัดโครงการบริหารจัดการขยะอย่างยั่งยืน ประจำปีงบประมาณ 2566 ในกิจกรรม ขยะกองบุญ


          ที่อาคารอเนกประสงค์ เทศบาลตำบลหนองไม้แดง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นางตวงทิพย์ ภาวสุทธิ์ชัยกิจ นายกเทศมนตรีตำบลหนองไม้แดง เป็นประธานเปิด เทศบาลตำบลหนองไม้แดง จัดโครงการบริหารจัดการขยะอย่างยั่งยืน ประจำปีงบประมาณ 2566 ในกิจกรรม ขยะกองบุญ โดยมีพระมหาสุชาติ วงศ์ธรรมชัย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว มาเทศน์แสดงธรรม
สืบเนื่องจากปัญหาขยะในประเทศไทยนับวันยิ่งทวีความรุนแรงขึ้น โดยเฉพาะปัญหาขยะตกค้างในสิ่งแวดล้อม จากรายงานของกรมควบคุมมลพิษระบุว่าในปี ๒๕๖๕ มีขยะที่ไม่ได้รับการกำจัดอย่างถูกต้องปริมาณ ๗.๑๐ ล้านตัน และมีปริมาณขยะตกค้าง ๘.๙๑ ล้านตัน จากปริมาณที่เกิดขึ้นทั้งหมดในปีนั้น ขยะส่วนนี้ก่อให้เกิดปัญหาตามมาอย่างมาก ทั้งเรื่องการเกิดแหล่งเชื้อโรคสะสม และการเกิดปัญหามลพิษต่าง ๆ การแก้ไขปัญหาขยะอย่างยั่งยืน ลดผลกระทบปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม มีวิธีการสำคัญ คือ การบริหารจัดการขยะที่ต้นทาง กลางทาง และปลายทาง โดยกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลหนองไม้แดง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ จึงได้จัดทำโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อต้องการให้ประชาชนสามารถคัดแยกขยะและนำมาสร้างมูลค่าได้ และการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความสนใจ จาก สถานประกอบการหน่วยงานราชการ และประชาชนทั่วไป นำสิ่งของเหลือใช้มาร่วมบริจาคเป็นจำนวนมาก


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th