หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ตำรวจภูธรภาค 2 รณรงค์นำรถบดทำลาย พลุ ดอกไม้ไฟ ปล่อยแถวป้องกันอาชญากรรมดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวเทศกาลวันลอยกระทง



          ที่บริเวณหน้า เดอะไทด์ รีสอร์ต บางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวป้องกันอาชญากรรม ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลวันลอยกระทงประจำปี 2566 ร่วมด้วยนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศบาลเมืองแสนสุข และหน่วยงานราชการภาครัฐ ภาคเอกชน ที่เกี่ยวข้อง มุ่งเน้น การระดมกวาดล้าง ผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนวัตถุระเบิด สิ่งเทียมอาวุธปืน ดอกไม้เพลิงและการแข่งรถ เป็นไปตามแผนการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ สนธิกำลังพลในการปฏิบัติ รวมจำนวน 300 นาย รถยนต์จำนวน 30 คัน และรถจักรยานยนต์จำนวน 50 คัน
ทั้งนี้ได้ใช้รถบดทับทำลายพลุดอกไม้ไฟ ที่ตำรวจ สภ.แสนสุข ร่วมกับทาง เจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลเมืองแสนสุข จับได้และดำเนินคดีไปแล้ว
ด้านทาง พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เผยว่า ผู้ประกอบการชายหาดบางแสน ต้องช่วยกันดูแลไม่ให้ใครมาจุดพลุไฟตามชายหาด หรือหากร้านไหนสนับสนุนขายพลุดอกไม้ไฟให้นักท่องเที่ยวจุดจะต้องยึดที่ตามกฎไม่ให้ขายต่อไป ตำรวจและอาสาก็ต้องช่วยกัน ความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ หาก เมาแล้วขับ หรือ ดื่มในรกผู้ขับขี่ มีโหษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับตั้งแต่ 5,000-20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ผู้โดยสารดื่มในรถ มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับ 10,000 บาท พรบ.คุ้มครองเด็กจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับยิงปืนในที่สาธารณะจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พลุ ดอกไม้ไฟ โคมลอย คนจุด คนขาย มีความผิดฐานฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ 27/2559 จำคุก ไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th