หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ จัดงานลอยกระทง ประจำปี 2566 สืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงานให้คงอยู่



          วันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ที่บริเวณสวนสุขภาพตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายประสิทธิ์ อินทโชติ นายอำเภอเมืองชลบุรี เป็นประธานเปิดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566 โดยมีนายไมตรี ประเสริฐ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ เป็นผู้กล่าวรายงาน คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ให้การต้อนรับ หลังจากนั้นได้ร่วมกันลอยกระทงเพื่อเป็นการขอขมาแม่น้ำคงคา
ทางด้านนายไมตรี ประเสริฐ นายกเทศมนตรีตำบลดอนหัวฬ่อ ได้กล่าวว่า การจัดงานลอยกระทง ประจำปี 2566 ของเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อในครั้งนี้ ถือว่าเป็นประเพณีของไทยที่ถือปฏิบัติสืบต่อกันมาอย่างช้านาน โดยงานลอยกระทง จะจัดขึ้นช่วงวันเพ็ญเดือน 12 ของทุกปี เพราะพระจันทร์เต็มดวง ทำให้แม่น้ำใสสะอาด แสงจันทร์ส่องเวลากลางคืนและวันนี้เป็นวันดีเพราะเป็นวันจันทร์และมีพระจันทร์เต็มดวงทางเทศบาลจึงทำพระจันทร์จำลองมาไว้ให้ถ่ายรูปและอาบแสงจันทร์ตามความเชื่อของจันทร์ซ้อนจันทร์แล้วจะโชคดีล้างสิ่งไม่ดีออกจากชีวิตและเป็นบรรยากาศที่สวยงาม เหมาะแก่การลอยกระทงและมีจุดถ่ายรูปเซลฟี่แกหลายจุด พร้อมมีการจุดพลุบนท้องฟ้าอีกกว่า100 ลูก ให้ชมภายในงาน อีกด้วย


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th