หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



นายก อบต.คลองกิ่ว เข้าเป็นตัวแทนร้องคัดค้านให้ยกเลิกทำผังเมือง ขยายถนนกลางตลาดหัวกุญแจ ผ่านทางจังหวัดชลบุรี หลังจากชาวบ้านหวั่นกลัว ไม่มีที่ทำกิน



          ที่ห้องประชุมพระพิพิธโภคัย ศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายสมศักดิ์ สวัสดีมงคล นายก อบต.คลองกิ่ว พร้อมด้วยชาวบ้านกว่า 30 คน เข้ายื่นหนังสือคัดค้านการทำผังเมือง กับทางนายชัยพร แพภิรมณ์รัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ที่จะมีการขยายถนนในตลาดหัวกุญแจ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ในอนาคต ที่ได้มีการนำผังเมือง ส่งไปที่กรมโยธาธิการและผังเมืองแล้ว เกิน 90 วัน และทางสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดชลบุรี ได้มีการสรุปว่า ไม่สามารถที่จะคัดค้านได้ ทำให้ชาวบ้านมีความวิตกกังวล กลัวว่าต่อไปจะได้รับความเดือดร้อน จากที่จะถูกเวณคืน ไม่มีที่อยู่อาศัย ไม่มีที่ทำมาหากิน
ทางนายชัยพร แพภิรมณ์รัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ในวันนี้ ได้เป็นตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในการรับเรื่องปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง อาจจะใช้ภาษาราชการ ทำให้ชาวบ้านไม่เข้าใจ ซึ่งการทำผังเมือง เพื่อรองรับการแออัดในอนาคต ที่อาจจะเกิดขึ้นอีก 5 – 10 ปี ที่ต้องมีการทำเตรียมไว้ก่อน ถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่บอกว่า เกิน 90 วันไปแล้ว ไม่สามารถที่จะยื่นคัดค้านได้อีก แต่ความจริงแล้ว สามารถทำหนังสือคัดค้านได้ อีกทั้งยังเป็นเรื่องที่ยังมาไม่ถึง ไม่อยากให้วิตกกังวล อาจจะไม่เกิดขึ้นก็ได้ ซึ่งจะให้ทางโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดชลบุรี นำหนังสือที่ได้รับในครั้งนี้ ส่งไปให้กรมโยธาธิการและผังเมือง เพื่อรับทราบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน หากมีการขยายถนน
ด้านนายสมศักดิ์ สวัสดีมงคล นายก อบต.คลองกิ่ว กล่าวว่า ในวันนี้ ได้พาชาวบ้านจากเขต อบต.คลองกิ่ว และเทศบาลตำบลหัวกุญแจมายืนหนังสือการคัดค้านของผังเมืองรวมบ้านบึง ที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการทำผังเมือง ในเรื่องเส้นทาง หลังจากที่ทางคณะกรรมมาธิการและผังเมือง ว่ามีเรื่องของข้อกฎหมาย ไม่สามารถรับพิจารณาความทุกข์ร้อนของชาวบ้านได้ ไม่เปิดโอกาสให้ชาวบ้านคลายปัญหา จึงเป็นสาเหตุที่มีการเรียกชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย มาประชุมกัน ในการเสนอความคิดเห็นผ่านทางจังหวัด ที่จะมีการทำขยายถนนกลางตลาดหัวกุญแจ จาก 8 เมตร เป็น 12 เมตร ซึ่งจะทำให้ชาวบ้านอยู่ไม่ได้ และที่ทำอาชีพค้าขาย ก็จะไม่มีที่ทำกินไปด้วย ถึงรัฐจะมีการชดเชยค่าเวนคืน แต่ชาวบ้านก็ไม่สามารถที่จะประกอบอาชีพได้แล้ว


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th