หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



นายก อบจ.ชลบุรี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฝึกการอบรมศิลปะการทำ "ผ้าพิมพ์ลายดอกรักราชกัญญา" รุ่นที่ 2



          ที่ห้องประชุมแก้วเจ้าจอม องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมศิลปะการทำ "ผ้าพิมพ์ลายดอกรักราชกัญญา" มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ท่านนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี รุ่นที่ 2 ที่จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 22 - 26 มกราคม 2567 เพื่อรองรับความต้องการของประชาชนได้รับการเรียนรู้ พัฒนา โดยใช้ภูมิปัญญาดั้งเดิมและวัสดุอุปกรณ์ที่สามารถหาได้ในท้องถิ่น ผนวกกับความคิดสร้างสรรค์และความต้องการของผู้บริโภค ย่อมก่อให้เกิดการประกอบธุรกิจขนาดย่อมและขยายผลสู่การรวมกลุ่มเป็นวิสาหกิจชุมชน
ทั้งนี้ สืบเนื่องจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้ให้ความสำคัญกับนโยบายของรัฐบาล ในเรื่องของการเสริมสร้างกระบวนการสร้างอาชีพ สร้างที่มีคุณภาพและมีรายได้เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ว่างงาน ในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี ให้มีช่องทางในการประกอบอาชีพ มีรายได้ จึงดำเนินการจัดโครงการดังกล่าว ที่ได้รับการตอบรับจากประชาชนที่สนใจ เป็นอย่างดี จากความต้องการของประชาชนจำนวนมากทำให้สามารถต่อยอดในการประกอบอาชีพได้อย่างมั่นคง โดยเฉพาะการส่งเสริมสวมใส่ผ้าไทยเป็นการสนองพระราโชบายในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนให้มีงานทำ มีรายได้เพิ่มขึ้น โดยแบ่งการอบรม 5 วัน ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมการอบรมกว่า 200 คน


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th