หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



อบต.คลองกิ่ว ร่วมกับโรงโม่หิน จัดทำความสะอาดพื้นถนนรถบรรทุกวิ่งเพื่อป้องกันฝุ่นละอองและลด PM 2.5



          นายสมศักดิ์ สวัสดีมงคล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว ผู้ประกอบการโรงโม่หิน ผู้ประกอบการรถบรรทุก ตลอดจน ประชาชน พนักงาน ลูกจ้าง ได้ร่วมกัน นำรถน้ำ รถปัดฝุ่น กวาดล้างถนน เส้นหนองเสา - มาบคล้า หมู่ 1 , หมู่ 4 , หมู่ 9 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ที่เป็นเส้นทางรถบรรทุกวิ่งเข้าออก เป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดฝุ่นละออง หนาแน่น โดยความร่วมมือครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการลดฝุ่นละออง และปัญหาพีเอ็ม 2.5 ที่จะทำให้ชาวบ้านสามารถอยู่กับผู้ประกอบการรถบรรทุกได้อย่างเข้าใจได้ซึ่งกันและกัน
ขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยใกล้กับถนนได้เปิดเผยว่า ได้รับความเดือดร้อนจากที่รถบรรทุกวิ่งเข้าออก ก็รู้สึกดีใจ ที่มีหน่วยงานให้ความเห็นใจนำรถน้ำ มาล้างถนนลดฝุ่นละออง ซึ่งก็อยากให้มาล้างแบบนี้บ่อยๆ
ด้านนายสมศักดิ์ สวัสดีมงคล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว ได้เปิดเผยว่า วันนี้ได้มี การนำชุมชน สมาชิก ผู้ประกอบการรถบรรทุก ผู้ประกอบการ โรงโม่หิน เอาเครื่องมือที่จำเป็น อาทิ รถน้ำ กำลังคน มาร่วมกันทำความสะอาดล้างถนน ปัญหาก็คือถนนเส้นนี้เวลาหน้าแล้งจะมีฝุ่น ถ้าเราทำความสะอาดก็จะลดปัญหาเรื่องฝุ่นละออง บนถนนที่มีระยะทาง 5 กิโลเมตร และทางของอบต. ก็มีรถกวาดถนน ถ้าทำแบบนี้เป็นประจำ ก็จะสามารถช่วยเรื่องฝุ่นได้ นอกจากนี้ก็ยังทำเส้นชะลอความเร็วที่ทำให้รถบรรทุกวิ่งช้าลง ที่จะทำให้เรื่องของฝุ่นละอองลดน้อยลง จะทำให้ทางผู้ประกอบการรถบรรทุกกับชาวบ้านสามารถเข้าใจซึ่งกันและกันได้


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th