หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เทศบาลตำบลบางทราย จัดโครงการร้อยรักดวงใจ ใส่ผู้สูงอายุและผู้พิการ ประจำปีงบประมาณ 2567



          ที่ศาลาริมทะเล เทศบาลตำบลบางทราย นายรุ่งเรืองสิน วงศ์ทรายทองนายกเทศมนตรีตำบลบางทราย เป็นประธานเปิดโครงการร้อยรักดวงใจ ใส่ผู้สูงอายุและผู้พิการ ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักถึงความมีคุณค่าในตนเองของผู้สูงอายุและผู้พิการ ซึ่งเป็นบุคคลที่มีศักดิ์ศรี มีภูมิปัญญา มีความรู้ความสามารถ และมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนสถาบันครอบครัวในสังคมไทย
สืบเนื่องจากเทศบาลตำบลบางทรายได้ตระหนักถึงปัญหาสำคัญอย่างหนึ่งของผู้สูงอายุ ซึ่งส่งผลต่อการดำรงชีวิต คือ ปัญหาด้านสุขภาพ และเห็นว่าการตรวจคัดกรองและการเฝ้าระวังโรคโดยการตรวจสุขภาพของผู้สูงอายุ ด้วยตนเอง เป็นวิธีการหนึ่งในการดูแลรักษาสุขภาพและเฝ้าระวังโรคต่างๆที่อาจเกิดขึ้นได้ในวัยผู้สูงอายุ ดังนั้น จึงมีการดำเนินการจัดโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อต้องการให้ผู้สูงอายุ และผู้พิการ เข้าร่วมกิจกรรมการให้ความรู้ในเรื่องของโรคภัยและรู้เท่าทันโรคและการปฏิบัติตัวอย่างไรให้มีความสุขในวัยเกษียณ ซึ่งจะส่งผลให้ผู้สูงอายุมีสุขภาวะด้านร่างกายจิตใจ สังคมที่ดีขึ้นต่อไป ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางทราย มีการตรวจคัดกรองสุขภาพจาก อสม.ตำบลบางทราย ซึ่งในวันนี้ มีผู้เข้าร่วมประกอบด้วย ผู้สูงอายุ ผู้พิการในตำบลบางทรายและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรวมจำนวนกว่า 200 คน


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th